“Hy vọng vàng” của thể thao Nghệ An mang về hơn 100 huy chương trong năm 2017

(Baonghean.vn) - Chiều 4/2, Liên đoàn Võ thuật Nghệ An tổ chức lễ tổng kết năm 2017. Đến dự có lãnh đạo Sở VH&TT, đại diện Công an tỉnh, Trung tâm Đào tạo huấn luyện TDTT tỉnh và các CLB võ thuật trên địa bàn Nghệ An.

Liên đoàn Võ thuật Nghệ An là một tổ chức xã hội về TDTT ra đời từ năm 1993. 24 năm qua, Liên đoàn Võ thuật Nghệ An đã có nhiều đóng góp tích cực cho phong trào TDTT tỉnh nhà, luôn là những môn thể thao mũi nhọn mang về nhiều huy chương cho thể thao thành tích cao Nghệ An.

Tính đến cuối năm 2017, Liên đoàn Võ thuật Nghệ An có 200 hội viên; 53 CLB các môn phái. Hiện, tổng số võ sinh các môn phái trên địa bàn toàn tỉnh có trên 2.000 người luyện tập thường xuyên; vào các dịp hè, số võ sinh có thời điểm lên đến gần 5.000 người.

Võ sinh tham dự Giải Vô địch võ cổ truyền Nghệ An lần thứ Nhất. Ảnh tư liệu
Võ sinh tham dự Giải Vô địch võ cổ truyền Nghệ An lần thứ nhất. Ảnh tư liệu
Trong năm 2017, Liên đoàn Võ thuật Nghệ An đã tổ chức được 2 giải đấu được đánh giá có chất lượng chuyên môn cao, tạo được tiếng vang lớn, đó là Giải vô địch Võ cổ truyền toàn tỉnh lần thứ nhất và Giải vô địch Karatedo toàn tỉnh lần thứ nhất.

Cũng trong năm 2017, Liên đoàn Võ thuật Nghệ An đã tiến hành tổ chức được 2 lớp tập huấn chuyên môn cho trọng tài Karatedo và lớp tập huấn chuyên môn và thi nâng đai, đẳng môn Võ cổ truyền, nhằm nâng cao trình độ cho đội ngũ trọng tài, HLV để chuẩn bị cho kỳ Đại hội TDTT toàn tỉnh và Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018.

Hiện nay, ở Trung tâm ĐTHL TDTT tỉnh có 6 môn phái võ được đào tạo tập trung, bao gồm: Võ cổ truyền, Karatedo, Teakwondo, Wushu, Boxing và Kick Boxing với tổng cộng hơn 100 VĐV chuyên nghiệp.

Riêng năm 2017, các VĐV 6 môn võ tham gia các giải đấu toàn quốc đã mang về cho thể thao tỉnh nhà 21 HCV, 34 HCB và 72 HCĐ. Các môn thể thao võ thuật cũng đang là niềm hy vọng vàng cho thể thao Nghệ An ở kỳ Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018.

Trao Giấy khen của Liên đoàn võ thuật tỉnh Nghệ An cho các cá nhân xuất sắc năm 2017.
Trao giấy khen của Liên đoàn võ thuật tỉnh Nghệ An cho các cá nhân xuất sắc năm 2017. Ảnh: Hoàng Hảo
Tại lễ tổng kết năm 2017, nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc của tỉnh Nghệ An đã được Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam khen thưởng vì những đóng góp tích cực vì sự nghiệp phát triển võ thuật nước nhà.

Tin mới