'Im lặng là đối sách của Nga'

(Baonghean.vn) - Đó là phát ngôn của đại diện Bộ ngoại giao Nga Maria Zakharova khi trả lời phỏng vấn với phóng viên tờ Kosomol Pravda vào ngày 29/9.

 Chú thích ảnh: Nga đã làm rất tốt vai trò của mình (ảnh từ Kp)
Bà Maria Zakharova - phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga. Ảnh: Kp

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Bộ ngoại giao Nga không có bất cứ bình luận nào tới cuộc tranh cử tổng thống Mỹ, bà Zakharova cho rằng, đó là quan điểm trong chính sách đối ngoại của Nga. Nước Nga không can thiệp vào quá trình bầu cử của nước khác. “Chúng tôi tôn trọng người dân Mỹ. Đó là sự lựa chọn của họ, chứ không phải là lựa chọn cho người dân Nga”.

Khi phóng viên nhắc đến việc ông Samatha Power, đại diện của Mỹ tại Liên Hợp quốc trong cuộc họp mới đây nhất của Hội đồng bảo an đã lớn tiếng gọi những hành động của Nga tại Syria là dã man, bà Zakharova cảm thấy thất vọng khi không một ai nhớ, không một ai ghi nhận, ngay cả Hội đồng bảo an Liên Hợp quốc và cả phái đoàn Mỹ ở đó, rằng chính Nga đã chủ động thành lập ra một hội đồng tham vấn ngay sau vụ đánh bom ở Washington vào năm 2001.

Phản ứng trước câu nói trong báo cáo mới nhất của Hà Lan về thảm họa máy bay MH17 “Chúng tôi chưa xem những báo cáo mới nhất của Nga, nhưng chúng tôi thừa biết nó không cụ thể”, đại diện Bộ ngoại giao Nga cho rằng đó không phải là một câu nói nhất thời, mà đó là một lời cáo buộc có chủ đích.

Bà Zakharova cảm thấy “nực cười” khi những tổ chức hay trang mạng nổi tiếng luôn xuất hiện một câu nói quen thuộc “bằng chứng ko thể chối cãi”, và nguyên nhân của tất cả những vụ xung đột, từ Ukraina, Syria cho đến MH17  là Nga.

“Chúng tôi cho rằng những gì Hà Lan vừa thông báo là một định kiến. Và một mấu chốt quan trọng rằng, tất cả những bằng chứng hay cơ sở bằng chứng đưa ra đó, đều dựa trên những kết luận mà Ukraina đưa ra”. Bà Zakharova cũng khẳng định, Nga sẽ im lặng, và không phát ngôn gì thêm.

Mỹ Nga

(Theo Kp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới