Indonesia - 'Miếng mồi ngon' của thầy trò HLV Park Hang-seo

(Baonghean.vn) - Được gặp Indonesia tại thời điểm này là cơ hội tuyệt vời để Việt Nam giành trọn vẹn 3 điểm và qua đó tiếp tục ngự trị ở ngôi vị số 1 bảng G.

Tại lượt trận diễn ra vào ngày 3/6, Indonesia đã có được điểm số đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, khi cầm hòa Thái Lan với tỷ số 2 - 2. Điều đáng nói là các học trò của HLV Shin Tae-yong đã bị đối thủ 2 lần vượt lên dẫn trước, song đều có được bàn quân bình tỷ số không lâu sau đó.

Các cầu thủ Indonesia vừa có trận đấu đáng khen ngợi trước Thái Lan. Ảnh: Lâm Thỏa
Các cầu thủ Indonesia vừa có trận đấu đáng khen ngợi trước Thái Lan. Ảnh: Lâm Thỏa

Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn vào kết quả cuối cùng của trận đấu, không ít người sẽ lầm tưởng là các cầu thủ Indonesia đã có một màn trình diễn ấn tượng trước đội bóng đến từ "xứ sở chùa vàng". Dẫu vậy, thực tế trên sân lại diễn ra với thế trận một chiều, đặc biệt là trong thời điểm cuối hiệp đấu thứ hai, bóng dường như chỉ lăn bên phần sân của Indonesia.

Theo thống kê, suốt 90 phút của trận đấu, Thái Lan kiểm soát bóng tới 65%, tung ra tổng cộng 22 pha dứt điểm, trong khi những chỉ số tương tự của Indonesia lần lượt là 35% và 7. Cần phải lưu ý là HLV Akira Nishino không tung ra sân ngay từ đầu những gương mặt quan trọng như Suphanat Mueanta, Supachok, Thitipan Puangchan, Sasalak Haiprakhon và Supachai Jaided.


Việt Nam từng đánh bại Indonesia ngay trên đối phương với tỉ số 3 - 1. Ảnh: Độc Lập
Việt Nam từng đánh bại Indonesia ngay trên đối phương với tỷ số 3 - 1. Ảnh: Độc Lập

Nói như thế không có nghĩa là 1 điểm mà Evan Dimas và các đồng đội giành được trước Thái Lan nhờ cả vào sự may mắn và sự kém cỏi của đối thủ. Chứng kiến màn trình diễn của các cầu thủ Indonesia trước đội bóng mang biệt danh "Voi chiến", có thể nhận thấy, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong đã thể hiện được sức trẻ cùng tinh thần chiến đấu tuyệt vời.

Nhưng chừng đó là chưa đủ để làm khó một đối thủ già dơ, đầy bản lĩnh như Việt Nam. Sẽ không quá lời khi cho rằng, những đội bóng có lối chơi thiên về sức mạnh, thiên về cảm hứng chính là "miếng mồi ngon" cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Với độ tuổi trung bình là 21,8, Indonesia khó làm nên chuyện trước Quế Ngọc Hải và các đồng đội.

"Cú vấp ngã" của Thái Lan là lời cảnh tỉnh đúng lúc cho HLV Park Hang-seo và các học trò. Cho nên, tính bất ngờ trong lối chơi của Indonesia đã không còn ngay trước thềm trận đấu với Việt Nam, diễn ra vào ngày 7/6 tới. Và một khi đã đánh mất sự bất ngờ, đội bóng đến từ "xứ vạn đảo" sẽ lại "hiện nguyên hình" là một tập thể non nớt, thiếu gắn kết.
Phát biểu trước báo giới sau khi trận đấu giữa Thái Lan và Indonesia kết thúc, HLV Shin Tae-yong tuyên bố: "Chúng tôi có thể thắng tuyển Việt Nam nếu cứ đá như trận gặp Thái Lan". Đánh giá một cách khách quan, thì ngay cả khi thi đấu xuất sắc hơn nữa, Indonesia cũng không phải là đối thủ xứng tầm với thầy trò HLV Park Hang-seo ở thời điểm hiện tại. 
Rất có thể, đội bóng mang biệt danh "Garuda" sẽ phải nhận thêm một thất bại với tỷ số đậm đà, tương tự như ở trận đấu diễn ra trên đảo Bali vào cuối năm 2019 (1-3). Xem ra, 3 điểm sẽ khó thoát khỏi tay "những Chiến binh Sao vàng"./.

Tin mới