iPhone 6s nứt vỏ, pin phát nổ tại TP HCM

Pin của chiếc iPhone 6s phình to khi chủ nhân của nó vừa sạc vừa sử dụng và nổ tung ngay khi người thợ lấy ra khỏi máy.

Chủ nhân của chiếc điện thoại là anh Ngô Lực, một họa sĩ đang sinh sống và làm việc tại TP HCM. Theo lời kể, chiếc iPhone 6s anh mua tại một cửa hàng bán điện thoại gần nhà cách đây 4 tháng. Trước khi sự việc xảy ra, điện thoại của anh hết pin nhanh hơn so với bình thường.

"Khi tôi đang vừa sạc vừa sử dụng, máy bỗng dưng bị bung, tạo kẽ hở vài mm. Nhìn vào bên trong, tôi thấy pin bị phồng lên. Tôi nhanh chóng rút sạc, tắt nguồn và mang ngay đến thợ sửa chữa", anh Lực kể lại.

 Một số hình ảnh viên pin sau khi phát nổ.

Anh Lực cho biết, vài phút sau khi thợ tách pin ra khỏi máy, pin bỗng nổ lớn làm mọi người xung quanh giật mình, sau đó nó bốc cháy dữ dội, tỏa ra mùi khó chịu. Rất may, không có thiệt hại nào khi vụ việc xảy ra.

Theo người thợ, nếu không rút điện và tắt máy kịp thời, có thể chiếc iPhone đã nổ ngay trên tay anh Lực.

"May mắn là tôi cầm nó. Chẳng may em bé nào trong nhà cầm và chơi thì thật nguy hiểm. Nhân đây, tôi cũng khuyên các bậc phụ huynh nên giám sát con em mình khi cho chơi thiết bị di động, bởi nó có thể gây ra tai nạn bất cứ lúc nào", anh Lực chia sẻ.

Chiếc iPhone 6s sau đó đã được thay pin mới và anh Lực vẫn tiếp tục sử dụng.

Trước đó, không ít vụ cháy nổ iPhone liên quan đến vừa sạc vừa sử dụng hoặc sạc qua đêm như trường hợp của người phụ nữ tên Chen và một người khác tên Yin ở Trung Quốc, hay iPhone 6 Plus của cô gái có tên Yvette Estrada phát nổ khiến thiết bị hư hỏng, chiếc iPhone 6 Plus khác bất ngờ nổ ngay trong túi sinh viên Darin Hlavaty tại Mỹ... Các chuyên gia cho rằng, người dùng không nên có thói quen vừa sạc vừa sử dụng, bởi việc vừa sạc vừa xả khiến nhiệt trong pin tăng lên nhanh, từ đó gây cháy nổ.

Một số trường hợp iPhone cháy nổ:

iPhone nổ trong túi quần sinh viên. (Video: ABC News)

iPhone nứt màn hình và bốc khói .(Video: Brianna Olivas)

 iPhone nổ pin trong quán sửa chữa. (Video: Technical Ejaz)

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới