Iran bắn tên lửa nhầm vào tàu chiến, 19 thủy thủ thiệt mạng

Hải quân Iran hôm nay (11/5) cho biết, tên lửa của nước này đã bắn nhầm tàu chiến trong một cuộc tập trận, khiến 19 thủy thủ thiệt mạng và 15 người khác bị thương.
 Iran bắn tên lửa nhầm vào tàu chiến, 19 thủy thủ thiệt mạng ảnh 1
Tàu Konarak. (Nguồn: navalnews.net).

Vụ việc xảy ra trong quá trình diễn tập huấn luyện tại Vịnh Oman – một tuyến đường thủy kết nối với Eo biển Hormuz, nơi trung chuyển 1/5 sản lượng dầu của thế giới. Iran thường xuyên tiến hành tập trập trong khu vực này.

Tàu khu trục Jamaran đã nhắm bắn vào một mục tiêu giả định do tàu hỗ trợ Konarak cài đặt. Tuy nhiên, chiếc tàu hỗ trợ này đã ở quá gần mục tiêu và bị bắn trúng, đài phát thanh và truyền hình IRIB của Iran cho biết.

“Sự cố xảy ra ở vành đai cảng Bandar-e Jask, nằm trên Vịnh Oman, phía nam Iran vào chiều qua (10/5- giờ địa phương), khiến 19 thủy thủ thiệt mạng và 15 người bị thương”, kênh truyền hình Iran trích dẫn lời lực lượng hải quân cho biết.

Hãng thông tấn Fars dẫn lời 1 quan chức quân sự giấu tên phủ nhận thông tin mà một số truyền thông Iran đăng tải cho rằng tàu Konarak đã bị chìm. Hãng thông tấn ISNA của Iran cho biết, các cuộc điều tra đang được tiến hành để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc

Theo truyền thông Iran, tàu hỗ trợ Konarak do Hà Lan sản xuất, đã được đại tu vào năm 2018. Chiếc tàu này dài 47m, có tải trọng 40 tấn, thường có một thủy thủ đoàn gồm 209 người.

Tin mới