Iran dùng “sát thủ” Ngoại hạng Anh đối đầu ĐT Việt Nam; Mourinho được M.U bồi thường

(Baonghean.vn) - Iran sẽ như hổ mọc thêm cánh sau khi Alireza Jahanbakhsh đã bình phục và tập luyện trở lại; Kết quả Asian Cup 2019; Ramos ghi bàn thứ 100; Man City thắng 9-0 ở bán kết League Cup và thông tin chuyển nhượng là những tin tức thể thao quốc tế hấp dẫn hôm nay.

"Sát thủ" chơi ở ngoại hạng Anh của Iran sẽ trở lại ở trận gặp Việt Nam

Trang web Persian Football xác nhận, Alireza Jahanbakhsh, cầu thủ người Iran (thuộc biên chế CLB Brighton) đã quay trở lại tập luyện và có thể ra sân trong trận đấu với Việt Nam vào ngày 12/1 tới.

Alireza Jahanbakhsh đã ghi 37 bàn trong 111 lần ra sân ở giải VĐQG Hà Lan

Alireza Jahanbakhsh đã ghi 37 bàn trong 111 lần ra sân ở giải VĐQG Hà Lan.

 Alireza Jahanbakhsh (25 tuổi) là cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử CLB Brighton. Chân sút người Iran đã gia nhập Brighton vào Hè năm ngoái, sau khi anh ghi được 37 bàn trong 111 lần ra sân ở giải VĐQG Hàn Lan. Ở Asian Cup 2019, Alireza Jahanbakhsh đã vắng mặt ở trận thắng 5-0 của Iran trước Yemen do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Nhưng giờ thì Iran sẽ như hổ mọc thêm cánh sau khi Alireza Jahanbakhsh đã bình phục và tập luyện trở lại.    

Uzubekistan nhọc nhằn vượt qua Oman

ket qua vong bang asian cup 2019 uzbekistan vs oman, qatar vs lebanon hinh 1

ĐT Uzbenkistan vất vả vượt qua ĐT Oman với tỷ số 2-1. (Ảnh: Getty)

Chỉ sau khoảng thời gian 10 phút thăm dò đối phương, Uzbekistan dần đánh mất thế trận với lối chơi pressing toàn sân của Oman nhưng 30 phút đầu của hiệp 1 Uzbekistan chưa bị thủng lưới.

Tuy nhiên bất ngờ đến ở phút 34 khi Odil Ahmedov đưa Uzbekistan vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0, sau pha đá phạt đẹp mắt. Và 1-0 là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Sau nhiều nỗ lực, Oman cũng đã có được bàn gỡ hòa do công của Muhsen Al Ghassani vào phút 72. Tuy nhiên, sự thay người chuẩn xác của HLV Héctor Cúper đã giúp Uzbekistan một lần nữa vươn lên dẫn trước, sau pha làm bàn của Eldor Shomurodov ở phút 85.

Những phút cuối trận, dù ĐT Oman đã nỗ lực tấn công nhưng không thể xuyên phá được mảnh lưới của ĐT Uzbekistan, qua đó chấp nhận thua chung cuộc với tỷ số 1-2.

Qatar dễ dàng đánh bại Lebanon

ket qua vong bang asian cup 2019 uzbekistan vs oman, qatar vs lebanon hinh 3

Thắng Lebanon, Qatar vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng E. (Ảnh: Getty)

Lebanon liên tục dồn ép Qatar khiến khung thành của Qatar bị đặt vào trong tình trạng báo động. Vào phút 37, trọng tài chính đã từ chối bàn thắng của Lebanon khi cho rằng cầu thủ của đội bóng tới từ Trung Đông đã phạm lỗi với hậu vệ của Qatar từ trước đó.

Vì vậy hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0. Bước sang hiệp 2, Qatar dần lấy lại thế trận. Và vào phút 65, Bassam Hisham đã mở tỷ số cho Qatar bằng pha sút phạt đẹp mắt.

Có được bàn thắng, các cầu thủ Qatar thi đấu tự tin và đẩy Lebanon vào thế phải chống đỡ. Ở phút 79, các CĐV của Qatar có mặt trên sân một lần nữa  được ăn mừng sau khi Almoez Ali nâng tỷ số lên 2-0 sau pha đệm bóng cận thành.

Và 2-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với kết quả này, Saudi Arabia, Qatar chia nhau vị trí nhất và nhì bảng, trong khi đó Lebanon xếp thứ 3, Bắc Triều Tiên đứng ở vị trí cuối bảng E.

Mourinho được M.U bồi thường 15 triệu bảng

Mourinho được M.U bồi thường 15 triệu bảng

Chiến lược gia 55 tuổi mất việc hôm 18/12 năm ngoái sau quãng thời gian 2 năm rưỡi cầm quyền ở Quỷ đỏ. Việc Mourinho nhận được tiền đền bù 15 triệu bảng đồng nghĩa ông sẽ tự do tìm bến đỗ mới cho mình.

Trước đây, hợp đồng mới của Mourinho ký với M.U (1 năm trước) còn thời hạn đến cuối mùa 2019/20, kèm điều khoản gia hạn thêm một mùa. Dù vậy, khi thỏa thuận chưa tới hồi kết, mối quan hệ giữa đôi bên đã đứt gánh giữa đường.

Hiện tại, Real Madrid - đội bóng cũ mà Mourinho từng dẫn dắt từ 2010 đến 2013 - được cho muốn đưa "Người đặc biệt" trở lại Santiago Bernabeu. Chủ tịch Florentino Perez vẫn rất thích Mourinho và bản thân Los Blancos cũng đang gặp nhiều khó khăn dưới trướng Santiago Solari mùa này.

Ramos ghi bàn thứ 100 giúp Real chiến thắng Leganes 

Ramos có tròn 100 bàn cho Real. Ảnh: Reuters

Ramos có tròn 100 bàn cho Real. Ảnh: Reuters

Phải tới trận thứ ba, Real mới có chiến thắng đầu tiên trong năm mới khi hạ Leganes 3-0. Ra sân với hàng công bao gồm Benzema, Lucas Vazquez và Vinicius Jr nhưng phải đến phút 44, Real Madrid mới ghi được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của đội trưởng Sergio Ramos trên chấm phạt đền. Đây cũng là bàn thắng thứ 100 trong sự nghiệp của hậu vệ người Tây Ban Nha.

Kể từ khi Ronaldo chuyển tới Juventus đầu mùa giải, Ramos là người đảm nhận trọng trách sút penalty ở Real Madrid. Tính đến nay, anh đã có 80 pha lập công trong màu áo "Los Blancos", 3 bàn thắng cho Sevilla và 17 cho đội tuyển Tây Ban Nha.

Lucas Vazquez là người nâng tỷ số lên 2-0 cho Real Madrid từ đường kiến tạo của Vinicius Jr. Sau đó, cầu thủ trẻ người Brazil tiếp tục ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 bằng cú volley ở phút 77. 

Man City thắng 9-0 ở bán kết League Cup

Sáng nay (10/1), Man City đã giành chiến thắng 9-0 trước Burton Albion ở bán kết League Cup 2018/2019. Mặc dù Burton Albion đang chơi ở League One, nhưng không ai nghĩ, đội bóng của HLV Pep Guardiola lại có chiến thắng hủy diệt đến vậy.

man city thang 9-0 burton o ban ket league cup hinh 1

Jesus ghi 4 bàn thắng trong trận thắng 9 sao của Man City (Ảnh: AP).

Nếu tính ở 2 trận đấu gần nhất tại Etihad, Man City đã ghi được 16 bàn thắng mà không để lọt lưới. Trước đó, đội bóng của HLV Pep Guardiola đã vượt qua Rotherham Utd ở vòng 3 FA Cup với tỉ số 7-0.

Chelsea đạt thỏa thuận chiêu mộ Higuain

Theo một số nguồn tin uy tín của Anh và Italia, Chelsea đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Higuain ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay. Được biết, tiền đạo người Argentina sẽ chơi cho The Blues với bản hợp đồng cho mượn tới hết mùa giải năm nay.

MU đột kích bộ đôi sao Inter, Perisic và Skriniar

MU đột kích bộ đôi sao Inter, Pochettino được chi bạo

MU muốn có cả Perisic lẫn Skriniar

Theo Calciomercato, Inter đang có kế hoạch lớn, có thể bán Iran Perisic cho Quỷ đỏ để nhường chỗ cho những bản hợp đồng mới. Cầu thủ chạy cánh người Croatia có giá khoảng 40 triệu bảng, một con số MU có thể đáp ứng.

Trong khi đó Experess cho hay, Skriniar là trung vệ được đánh giá rất cao, trên đường rời khỏi San Siro với giá khoảng 63 triệu bảng. Tuyển thủ Slovakia trì hoãn việc gia hạn với Inter và đại diện Serie A sẵn sàng giảm giá để tránh mất trắng Skriniar.

Skriniar được cho là một trong những mục tiêu ưu tiên của MU để cải thiện hàng thủ, trong tháng 1 này. Với việc kết cả Perisic và Skriniar, cuộc đột kích MU vào Inter Milan tốn khoảng 103 triệu bảng.

Tin mới