Iran: Mỹ không phải là đối tác đàm phán đáng tin cậy

Ngoại trưởng Mohammad Javad Zarif cho rằng Mỹ một lần nữa lại chứng tỏ nước này không phải là "một đối tác đàm phán đáng tin cậy" bằng cách rút khỏi hiệp ước đã có nhiều thế kỷ với Iran.
Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif. Ảnh: AFP/TTXVN
Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo PressTV, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif cho rằng Mỹ một lần nữa lại chứng tỏ nước này không phải là "một đối tác đàm phán đáng tin cậy" bằng cách rút khỏi hiệp ước đã có nhiều thế kỷ với Iran, đồng thời nhấn mạnh Tổng thống Mỹ Donald Trump không bị giới hạn bởi bất cứ thỏa thuận đã được đàm phán nào.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với hãng tin Al Jazeera tại New York được công bố hôm 5/10, ông Zarif nêu rõ: "Họ (Mỹ) luôn nói rằng họ muốn một thỏa thuận với Iran. Nhưng hiện nay họ mới rút khỏi (Hiệp ước Hữu nghị 1955) mà chúng tôi đã có với Mỹ vì Tòa án Công lý Quốc tế đã ra phán quyết với họ."

Khi được hỏi liệu Iran sẽ gặp Tổng thống Mỹ hoặc các thành viên trong chính phủ của ông Trump hay không, nhà ngoại giao cao cấp này cho biết: "Trong chính trị, không bao giờ nói không. Nhưng tôi tin rằng cần phải có sự thay đổi thật sự trong chính quyền (Mỹ)," đồng thời nhấn mạnh Iran "không thực sự hứng thú gặp" Tổng thống Trump bởi "Mỹ không phải là một đối tác đàm phán đáng tin cậy"./.

Tin mới