Iran sẵn sàng đàm phán với Mỹ ngay lập tức

Tổng thống Iran cho biết sẵn sàng đàm phán với Mỹ nếu Washington tham gia trở lại thỏa thuận hạt nhân 2015 và ngừng gây áp lực lên nước này.
Ảnh ghép minh họa: Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và tổng thống Iran Hassan Rouhani. Ảnh: AFP / IRANIAN PRESIDENCY
Ảnh ghép minh họa: Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Tổng thống Iran Hassan Rouhani. Ảnh: AFP / IRANIAN PRESIDENCY

"Chúng tôi luôn tin tưởng vào những cuộc đàm phán... Nếu họ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt, chấm dứt gây áp lực kinh tế lên chúng tôi và quay lại với thỏa thuận hạt nhân 2015, chúng tôi sẵn sàng đàm phán với Mỹ ngay hôm nay, ngay lúc này, ở bất cứ đâu", Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 14/7 phát biểu trên truyền hình.

Tổng thống Rouhani đồng thời ca ngợi việc Tehran có thể chống đỡ trước các lệnh trừng phạt từ Washington suốt nhiều tháng qua, cho rằng sức ép của Mỹ với Iran là "vô tác dụng".

Hiện chính quyền Tổng thống Donald Trump cũng tuyên bố sẵn sàng đàm phán với Iran về 1 thỏa thuận sâu rộng hơn về các vấn đề hạt nhân và an ninh. Tuy nhiên, Iran cần điều kiện, với mục tiêu có thể xuất khẩu dầu như trước khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran hồi năm ngoái. Tuy nhiên, dù kêu gọi đàm phán với giới lãnh đạo Iran, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuần trước tuyên bố các lệnh trừng phạt áp đặt lên Tehran sẽ sớm được gia tăng "về cơ bản".

Tin mới