Iran tuyên bố dễ dàng đánh trúng tàu chiến Mỹ bằng tên lửa

Quan chức cấp cao của Vệ binh Cách mạng Iran cho rằng chiến hạm Mỹ hoạt động ở Vùng Vịnh đều nằm trong tầm bắn tên lửa nước này.
Iran tuyên bố dễ dàng đánh trúng tàu chiến Mỹ bằng tên lửa ảnh 1

Tên lửa diệt hạm Iran khai hỏa trong cuộc diễn tập hồi 2013. Ảnh: AP.

"Ngay cả các tên lửa tầm ngắn của chúng tôi cũng có thể dễ dàng đánh trúng chiến hạm Mỹ ở Vùng Vịnh", Mohammad Saleh Jokar, Phó tư lệnh Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) nói hôm nay. "Mỹ không thể chịu nổi gánh nặng chi phí của một cuộc chiến mới và tình hình xã hội, nhân lực của nước này cũng đang rất tệ".

Bình luận được quan chức cấp cao IRGC đưa ra khi căng thẳng giữa Mỹ và Iran đang leo thang, trong bối cảnh nhóm tác chiến tàu sân bay USS Abraham Lincoln của Mỹ đã được triển khai đến Biển Arab phía nam Iran nhằm răn đe quốc gia này.

Iran cáo buộc Mỹ đang thực hiện chiến tranh tâm lý và Lãnh đạo tối cao Ayatollah Ali Khamenei tuần này cho hay Tehran không thể đàm phán thỏa thuận khác sau khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015.

Rasoul Sanai-Rad, Phó Tư lệnh chính trị các lực lượng vũ trang Iran, cáo buộc Tổng thống Mỹ Donald Trump không trung thực khi vừa kêu gọi đối thoại vừa "chĩa súng" vào Tehran.

Iran tuyên bố dễ dàng đánh trúng tàu chiến Mỹ bằng tên lửa ảnh 2

Tầm bắn các loại tên lửa của lực lượng vũ trang Iran. Bấm vào ảnh để xem chi tiết.

Các lực lượng vũ trang Iran, trong đó có IRGC, sở hữu nhiều loại tên lửa đạn đạo và hành trình uy lực, trong đó có những loại có tầm bắn bao phủ toàn bộ Trung Đông và các vùng biển lân cận. Tuy nhiên, Trump hôm qua cũng tuyên bố không không muốn phát động chiến tranh với Iran, động thái có thể giúp căng thẳng song phương hạ nhiệt.

Tin mới