IS thừa nhận tiến hành vụ đánh bom tàu điện ngầm tại London

Theo AFP, ngày 15/9, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ đánh bom tại một ga tàu điện ngầm đông người qua lại tại thủ đô London của Anh trước đó cùng ngày khiến ít nhất 29 người bị thương.

Nhân viên cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ nổ. (Nguồn: AFP/ TTXVN)
Nhân viên cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ nổ. (Nguồn: AFP/ TTXVN)

Trang tin Amaq có liên quan tới IS đã đăng thông báo nêu rõ: "Một nhóm thành viên của IS đã tiến hành vụ đánh bom tại một ga tàu điện ngầm ở London."

Trước đó cùng ngày, báo chí Anh đưa tin một vụ nổ đã xảy ra trên một tàu điện ngầm ở thủ đô London, khiến một số hành khách bị bỏng mặt. Cảnh sát Anh cho biết họ nhận được tin về vụ việc xảy ra tại nhà ga Parsons Green ở phía Tây London. Ngay lập tức, cảnh sát, các lực lượng y tế và kiểm tra khí độc đã có mặt tại hiện trường.

Trong cuộc họp báo sau vụ đánh bom tại ga tàu điện ngầm Parsons Green, Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố đoàn kết sẽ giúp Anh đánh bại mối de dọa nghiêm trọng từ chủ nghĩa khủng bố mà nước này đang phải đối mặt. 

Phát biểu trước báo giới tại thủ đô London, Thủ tướng May cho biết quả bom phát nổ trong vụ tấn công nói trên đã được chế tạo nhằm mục đích gây "thương vong đáng kể." Bà May thừa nhận Anh đang phải đối mặt với mối đe dọa nghiêm trọng của chủ nghĩa khủng bố, song cũng nói rằng chỉ cần sự chung sức, chung lòng, nước Anh sẽ đánh bại khủng bố. 

Thủ tướng May nhấn mạnh cần phải trừ khử chủ nghĩa cực đoan và thái độ thù địch, vốn là căn nguyên kích động khủng bố. Bà cho biết lực lượng chức năng Anh đang làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ Internet kiểm duyệt các thông tin có nội dung cực đoan, kích động bạo lực và khủng bố. 

Bà để ngỏ khả năng nâng mức cảnh báo nguy cơ khủng bố của Anh từ mức "nghiêm trọng" hiện nay, lên mức "nguy cấp." Thủ tướng May cho biết hiện cơ quan cảnh sát và an ninh của Anh đang điều tra để xác định thủ phạm vụ tấn công mới nhất nói trên.

Trong khi đó, Sky News chiều 15/9 dẫn các nguồn tin an ninh cho biết cơ quan chức năng Anh đã xác định một đối tượng tình nghi có liên quan đến vụ đánh bom thông qua hình ảnh ghi lại từ camera giám sát./.

Theo Vietnam+

TIN LIÊN QUAN

Tin mới