Israel bất ngờ không kích cơ sở sản xuất vũ khí của Hamas ở dải Gaza

(Baonghean.vn) - Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) thông báo, vào nửa đêm 16-17/5, lực lượng này đã tiến hành một loạt cuộc không kích nhằm vào “các mục tiêu khủng bố” Hamas tại khu vực phía Bắc dải Gaza, nhằm trả đũa việc một số ngôi nhà ở thành phố Sderot của Israel bị trúng đạn, dường như được bắn từ phía bên kia biên giới.
Lực lượng phòng vệ Israel đã tiến hành một loạt cuộc không kích nhằm vào “các mục tiêu khủng bố” Hamas tại khu vực phía Bắc Dải Gaza. Ảnh: AP
Lực lượng phòng vệ Israel đã tiến hành một loạt cuộc không kích nhằm vào “các mục tiêu khủng bố” Hamas tại khu vực phía Bắc dải Gaza. Ảnh: AP

Một thông báo của  IDF cho biết, cuộc không kích nhắm vào “các mục tiêu khủng bố thuộc về phong trào Hồi giáo Hamas” gồm 4 địa điểm thuộc căn cứ quân sự Hamas và 3 địa điểm thuộc một xưởng sản xuất vũ khí. Chưa có báo cáo thương vong từ các đợt không kích này.

Israel cho biết động thái này nhằm đáp trả việc thành phố Sderot, miền Nam Israel, hứng hàng loạt đợt nã súng từ Gaza, trong đó có súng máy hạng nặng, khiến nhiều tòa nhà dân cư bị trúng đạn, song không gây thương vong.

Theo một thông báo của thành phố Sderot, vụ nã súng từ Gaza nhằm bắn hạ một máy bay quân đội hoạt động trên bầu trời, và đạn trúng các ngôi nhà khi rơi xuống. Sau khi các súng máy nã đạn trúng các ngôi nhà ở Sderot, quân đội Israel ở biên giới lại bị trúng đạn gần khu vực phía Nam dải Gaza.

Đáp trả, một xe tăng Israel đã phá hủy hai trạm quan sát của Hamas ở phía Nam Gaza. Quân đội Israel nhấn mạnh: “IDF xem đây là vụ việc nghiêm trọng và Hamas cần chịu trách nhiệm cho mọi việc xảy ra ở dải Gaza”.

Trong 2 ngày (14 và 15/5), hơn 40.000 người Palestine ở dải Gaza đã tham gia cuộc bạo động “chưa từng có” dọc hàng rào an ninh khu vực biên giới Gaza-Israel, để phản đối quyết định của Mỹ dời đại sứ quán từ Tel Aviv tới Jerusalem.

Hơn 60 người Palestine thiệt mạng và hơn 2.700 người bị thương vì đạn và hơi cay do binh sĩ Israel bắn sang. Đây được xem là ngày xung đột đẫm máu nhất giữa Israel và Palestine kể từ cuộc chiến Israel-Hamas ở Dải Gaza năm 2014.

Tin mới