Israel hoan nghênh việc Trump cảnh cáo Iran

(Baonghean.vn) - Ngày 23/7, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã lên tiếng hoan nghênh "lập trường cứng rắn" của Tổng thống Donald Trump đối với Iran, sau khi nhà lãnh đạo Mỹ đưa ra lời cảnh báo mạnh mẽ đối với nước Cộng hòa Hồi giáo này.
Thủ tướng Israel Netanyahu và Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Thủ tướng Israel Netanyahu và Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Phát biểu mở màn phiên họp nội các, ông Netanyahu cho biết: "Tôi muốn hoan nghênh lập trường cứng rắn do Tổng thống Trump và Ngoại trưởng Mike Pompeo đưa ra ngày hôm qua, nhằm vào hành động gây hấn của chính quyền Iran".

Iran là kẻ thù chính của Israel và lâu nay, Thủ tướng Netanyahu luôn hối thúc các cường quốc quốc tế có lập trường cứng rắn hơn đối với nước Cộng hòa Hồi giáo.

Cũng trong bài phát biểu mở màn phiên họp nội các, Thủ tướng Netanyahu thông báo, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và tham mưu trưởng quân đội Nga sẽ tới thăm Israel cuối ngày hôm nay, nhằm thảo luận về cuộc xung đột ở nước láng giềng Syria.

Theo ông Netanyahu, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề nghị tiến hành cuộc gặp trên "trong cuộc đối thoại với tôi cách đây vài ngày". 

Trong vài tháng trở lại đây, hai nhà lãnh đạo Israel-Nga đã tiến hành một loạt cuộc thảo luận về cuộc xung đột ở Syria và sự hiện diện quân sự của Iran tại quốc gia Trung Đông này, động thái mà Israel luôn phản đối./.

Tin mới