Israel nã bom vào nhà thủ lĩnh Hamas, đối phương đáp trả bằng rocket

Israel, sáng nay (16/5), nã bom vào nhà của thủ lĩnh Hamas ở Gaza, còn tổ chức Hồi giáo này bắn nhiều loạt rocket vào Tel Aviv khi giao tranh bước sang ngày thứ 7 mà không có tín hiệu giảm bớt.

Reuters dẫn lời các quan chức y tế cho biết, ít nhất 4 người Palestine đã thiệt mạng và nhiều người bị thương trong các cuộc không kích suốt đêm của Israel ở Gaza.  

Còn ở Tel Aviv và thành phố Beersheba phía Nam, người dân Israel vội vã chạy tới các hầm trú bom khi tiếng còi cảnh báo rocket hú ầm ĩ. Các bác sĩ cho biết có khoảng 10 người bị thương.  

Israel nã bom vào nhà thủ lĩnh Hamas, đối phương đáp trả bằng rocket  ảnh 1
Khói bốc lên giữa giao tranh Israel-Palestine ở Gaza ngày 15/5. Ảnh: Reuters

Bạo lực bùng phát ở Gaza kể từ ngày 10/5, khiến ít nhất 149 người thiệt mạng, trong đó có 41 trẻ nhỏ. Phía Israel thông báo 10 người chết, gồm 2 trẻ em.

Các phái viên từ Mỹ, Liên hợp quốc và Ai Cập đang nỗ lực khôi phục tình hình nhưng không có dấu hiệu tiến triển nào. Liên hợp quốc dự định nhóm họp trong hôm nay để thảo luận về đợt bùng phát bạo lực được cho là tồi tệ nhất trong nhiều năm giữa Israel và Palestine này.   

Cả Israel và Hamas đều tuyên bố sẽ tiếp tục bắn phá xuyên biên giới, một ngày sau khi Israel phá hủy tòa nhà 12 tầng ở thành phố Gaza – nơi từng là trụ sở của hãng tin AP và Đài al-Jazeera.

Tin mới