Israel trưng bằng chứng chấn động về hạt nhân Iran

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vừa đưa ra những tuyên bố mới, gây tranh cãi về các hoạt động hạt nhân “bí mật” của Iran.
Israel trưng bằng chứng chấn động về hạt nhân Iran
Israel trưng bằng chứng chấn động về hạt nhân Iran


Theo RT, nhà lãnh đạo này thậm chí còn đưa ra các bằng chứng cụ thể đầy chấn động. Tuyên bố được đưa ra trong khi cả thế giới tìm cách tháo ngòi căng thẳng giữa Mỹ và Iran. 

Trong một cuộc họp báo ngắn diễn ra hôm 9/9, ông Netanyahu tuyên bố, Israel đã phát hiện được một “cơ sở phát triển vũ khí hạt nhân bí mật” của Iran ở Abedeh, phía nam thành phố Isfahan.

Người Iran đã “phá hủy” cơ sở này khi nhận được tin Israel biết về nó, Thủ tướng Israel cho hay.

Dùng bằng chứng chấn động để mô tả cho những gì mình nói, ông Netanyahu cho biết, mỗi khi Israel tiết lộ thông tin về các hoạt động hạt nhân của Iran thì nước này đều mau chóng che đậy việc làm của mình.

Ông Netanyahu đưa ra các bức ảnh về cơ sở ở Abadeh, trước và sau khi Iran biết rằng Israel đã phát hiện được nó. Nhà lãnh đạo này nói, Israel đã phát hiện được Abadeh từ một tài liệu hạt nhân siêu bí mật trước đây họ sở hữu.

Năm ngoái, ông Netanyahu cũng công bố một loạt bằng chứng liên quan tới chương trình hạt nhân Iran. Khi đó, tại một cuộc họp báo, người đứng đầu chính phủ Israel đứng trước một tủ sách chất đầy các tài liệu tối mật của Iran và tuyên bố, thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015 được ký kết dựa trên dối trá.

Tháng 6 vừa qua, Viện nghiên cứu hòa bình quốc tế Stockholm ước tính, Israel có từ 80-90 đầu đạn hạt nhân. 

Tin mới