Ít nhất 15 người tử vong trong vụ nổ nhà máy sản xuất pháo hoa ở Ấn Độ

Ngày 12/2, một vụ nổ đã xảy ra bên trong một nhà máy sản xuất pháo hoa ở bang Timil Nadu, miền nam Ấn Độ khiến ít nhất 15 người chết, 26 người khác bị thương.

Nhà chức trách Ấn Độ cho biết nhà máy sản xuất pháo hoa nằm ở làng Acchankulam, cách thành phố Chennai – thủ phủ bang Timil Nadu hơn 450km. Vụ nổ xảy ra khi các công nhân đang trộn các hóa chất để làm pháo hoa. Bên trong nhà máy lúc đó có khoảng 50 người đang làm việc, một số người đã bị thương nặng. Lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để giải cứu những người còn mắc kẹt và đưa các nạn nhân tới bệnh viện.

Ít nhất 23 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương trong vụ nổ nhà máy pháo hoa ngày 4/9/2019 tại Ấn Độ. Ảnh: APP
Ít nhất 23 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương trong vụ nổ nhà máy pháo hoa ngày 4/9/2019 tại Ấn Độ. Ảnh: APP
Nguyên nhân vụ nổ hiện chưa rõ và một cuộc điều tra đang được tiến hành. Hồi tháng 9/2020, một vụ nổ ở nhà máy sản xuất pháo hoa cũng đã xảy ra ở bang Timil Nadu khiến 9 người thương vong.

Sản xuất pháo hoa là một ngành kinh doanh lớn ở Ấn Độ do pháo hoa được sử dụng thường xuyên trong các lễ hội và đám cưới. Việc sản xuất pháo hoa không tuân thủ các quy định về an toàn được cho là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ nổ gây thiệt hại về cả người và tài sản./.

Tin mới