Ít vận động dẫn đến...nhanh già

Chế độ ăn uống nghèo nàn và không lành mạnh (như giàu chất béo, đường, lạm dụng thức uống ngọt) kết hợp với thiếu tập thể dục có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa ở con người.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Đó là cảnh báo của các nhà khoa học thuộc Trung tâm y tế Mayo (Mỹ) sau khi phát hiện một loại tế bào được gọi là tế bào lão hóa góp phần gây bệnh tật và các điều kiện sức khỏe khác liên quan đến tuổi tác, theo báo The Times of India.
Cụ thể, nhóm nghiên cứu phát hiện tập thể dục ngừa quá trình tích tụ của các tế bào lão hóa sớm, đồng thời bảo vệ cơ thể khỏi mọi tác hại của chế độ ăn uống không lành mạnh.
“Chúng tôi nghĩ ở cả hai cấp độ sinh học và lâm sàng, ăn uống thiếu chất và lối sống không hoạt động làm tăng tốc độ lão hóa”, trưởng nhóm nghiên cứu Nathan LeBrasseur cho biết, đồng thời giải thích thêm: “Điều này không có nghĩa là chúng ta cần phải trở thành vận động viên marathon, mà thay vào đó nên duy trì thói quen vận động thường xuyên để luôn khỏe mạnh và trì hoãn quá trình lão hóa cũng như ngừa các bệnh liên quan đến tuổi tác”.
Theo Thanhnien.vn
TIN LIÊN QUAN

Tin mới