Jason Statham trở lại làm sát thủ

Phim hành động mới của "Người vận chuyển" giống một phiên bản đen tối, kinh phí thấp của loạt phim "007" và "Nhiệm vụ bất khả thi".

Dự án Mechanic: Resurrection là phần tiếp của The Mechanic (2011). Tác phẩm cách đây năm năm là phiên bản làm lại của phim hành động cùng tên năm 1972. Phim xoay quanh nhân vật Arthur Bishop (Jason Statham) - sát thủ có biệt tài dàn dựng những vụ mưu sát trông giống một tai nạn. Trong phần hai, Statham trở lại sắm vai chính cùng một số ngôi sao mới được thêm vào như Dương Tử Quỳnh, Jessica Alba hay Tommy Lee Jones. Tác phẩm được dự tính ra mắt từ tháng 1 nhưng cuối cùng lùi đến ngày 26/8.

Trailer phim "Mechanic: Resurrection"

Câu chuyện trong Mechanic: Resurrection tiếp nối các sự kiện trong phần trước. Sau cái chết của người cộng sự phản bội, Arthur Bishop quyết định giải nghệ và đến sống tại một vùng biển thanh bình của Thái Lan. Tuy nhiên, anh vẫn bị nhiều thế lực bám đuổi và lần ra chân tướng. Khi cô người yêu Gina (Jessica Alba) bị bắt cóc, Bishop buộc phải thực hiện ba vụ ám sát cho ông trùm Crain (Sam Hazeldine).

Poster phim Mechanic: Resurrection.
Poster phim Mechanic: Resurrection.

Trong cuộc phỏng vấn tại lễ ra mắt phim, đạo diễn Dennis Gansel tiết lộ mong muốn biến The Mechanic thành thương hiệu điện ảnh kéo dài nhiều tập. Ông cũng đưa ra so sánh thú vị rằng Arthur Bishop giống như một James Bond "bẩn". Nhân vật này cũng sở hữu những kỹ năng hành động siêu việt như 007 nhưng lại hoạt động trong thế giới ngầm, hành nghề sát thủ đánh thuê chứ không phục vụ cho chính phủ nào.

Trên thực tế, Mechanic: Resurrection giống như là phiên bản đen tối, kinh phí thấp của loạt phim 007 và Mission: Impossible. Phim có cốt truyện đơn giản, chủ yếu là các pha hành động, chuyển cảnh liên tục giữa nhiều địa danh. Những cảnh đầu tiên của Bishop ở bãi biển Thái Lan khá giống khi James Bond ẩn náu đầu phim Skyfall. Sau đó, những pha mạo hiểm ám sát của anh lại mang hơi hướng của Ethan Hunt, dù Bishop chỉ hoạt động một mình chứ không có ai trợ giúp.

Trong Mechanic: Resurrection, có một phân đoạn gợi nhớ lúc Tom Cruise leo lên tòa nhà cao nhất thế giới trong Mission: Impossible - Ghost Protocol. Đây cũng là cảnh quay đáng nhớ nhất phim với ý tưởng biên đạo khá thú vị. Khán giả được chứng kiến cách Bishop lên kế hoạch tỉ mỉ rồi đưa ra một giải pháp bất ngờ cho một nhiệm vụ không tưởng. Ngoài ra, nhân vật chính có vài cảnh mạo hiểm đẹp như lặn dưới biển hay lao mình trên không.

Jason Statham hóa thành sát thủ trong phim mới và vẫn giữ gương mặt lạnh lùng.
Jason Statham hóa thành sát thủ trong phim mới và vẫn giữ gương mặt lạnh lùng.

Dù vậy, phần hành động còn lại của phim không cho thấy sự mới mẻ. Tuyến kẻ thù của Bishop rơi vào bẫy quá dễ dàng và không ai đủ sức gây khó khăn cho anh. Kịch bản phim cũng đi theo mô-típ "một mình địch trăm" nhàm chán của thập niên 1980 - 1990, thời hoàng kim của mẫu anh hùng cơ bắp. Nhân vật chính quá mạnh mẽ, còn kẻ xấu dù đông nhưng chỉ xuất hiện cho có trước khi bị tiêu diệt. Ở vài pha chiến đấu, lối quay cắt cảnh nhanh khiến khán giả chưa thực sự đã mắt. Trong khi đó, một số cảnh cháy nổ còn lộ rõ vết tích CGI (công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính).

Điểm sáng của phim thuộc về tài tử Jason Statham. The Mechanic: Resurrection đánh dấu lần đầu tiên Statham trở lại với vai chính sau vai phản diện trong Fast & Furious 7 và vai hài trong Spy. Ở tuổi 43, tài tử Transporter vẫn giữ được cơ thể săn chắc và phong độ diễn xuất. Phong cách bụi bặm, rắn rỏi của Statham giúp anh trở thành ông hoàng trong các phim hành động hạng B ở Hollywood. Sở hữu nền tảng võ thuật từ khi còn trẻ nên nam diễn viên dễ dàng thực hiện phần lớn pha mạo hiểm mà không cần người đóng thế.

Trong vai nữ chính, Jessica Alba gây ấn tượng nhờ vẻ nóng bỏng hơn là diễn xuất. Trong phần lớn thời lượng, cô xuất hiện trong vai trò con tin với vài cảnh vùng vẫy cho có lệ. Hai diễn viên gạo cội là Tommy Lee Jones và Dương Tử Quỳnh gần như chỉ đóng vai khách mời. Những ai trông đợi "đả nữ" ngày nào của Ngọa hổ tàng long thi triển vài pha hành động chắc hẳn sẽ có chút thất vọng vì cô chỉ đóng vai một người bạn của nhân vật chính. Hóa thân thành ông trùm quyền lực, Tommy Lee Jones mang đến chút hóm hỉnh cho không khí tổng thể của phim nhưng như thế vẫn là quá ít so với khả năng của ông.

Jessica Alba chủ yếu khoe hình thể trong phim.
Jessica Alba chủ yếu khoe hình thể trong phim.

The Mechanic: Resurrection được ghi hình ở nhiều nơi: Thái Lan, Bulgaria, Malaysia, Brazil và Australia. Phim có nhiều cảnh quay đẹp về thiên nhiên, trong đó ấn tượng nhất là bãi biển xanh thơ mộng ở đảo Koh Yao Yai gần Phuket (Thái Lan). Cuộc sống và phong tục của những người dân bản địa cũng được tái hiện khá hấp dẫn trong khoảng một phần ba đầu phim. Điểm trừ là nhịp phim ở đoạn này bị kéo dài lê thê, dường như để cố gắng đưa càng nhiều cảnh đẹp Thái Lan lên màn bạc càng tốt.

The Mechanic: Resurrection có kinh phí sản xuất là 40 triệu USD. Theo trang Deadline, phim được dự báo chỉ thu về khoảng 6-8 triệu USD trong dịp ra mắt ở Mỹ. Với nội dung không có nhiều đột phá, tác phẩm chưa thể trở thành viên gạch xây dựng nên một thương hiệu đình đám như kỳ vọng của đạo diễn.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới