John Bolton cảnh báo Iran chớ nên diễn giải sai sự thận trọng của Mỹ là 'hành động yếu kém'

(Baonghean.vn) - Ngày 23/6, trước thềm cuộc gặp với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ở Jerusalem, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton cảnh báo Tehran chớ nên diễn giải sai sự thận trọng của Mỹ là "hành động yếu kém" khi Tổng thống Donald Trump quyết định hủy cuộc tấn công trả đũa nhằm vào Iran vào phút chót.
Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton. Ảnh: AP
Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton. Ảnh: AP
Ông Bolton nhấn mạnh: "Cả Iran lẫn các nhân tố thù địch khác không nên hiểu sai sự thận trọng và suy xét chín chắn của Mỹ là hành động yếu kém. Quân đội của chúng tôi đang được tái xây dựng một cách mới mẻ và sẵn sàng trực chiến".

Ông Bolton, người đang ở Israel để tiến hành cuộc gặp ba bên với người đồng cấp Israel và Nga, Meir Ben-Shabbat và Nikolai Patrushev, lưu ý “tình hình hiện nay trong khu vực khiến đối thoại của chúng tôi diễn ra vô cùng đúng lúc”.

Cùng ngày, Quốc vụ khanh phụ trách các vấn đề đối ngoại của Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) Anwar Gargash nhấn mạnh, căng thẳng tại vùng Vịnh chỉ có thể được giải quyết một cách thận trọng về mặt chính trị, và ưu tiên hàng đầu là giảm leo thang và tiến hành đối thoại.

Tin mới