Jordan đón “sát thủ” quyết đấu ĐT Việt Nam; Barca nhận phán quyết vụ dùng cầu thủ sai luật

(Baonghean.vn) - Quang Hải chuyền bóng nhiều nhất ĐT Việt Nam; HLV Jordan thừa nhận đã bí mật do thám ĐT Việt Nam; Ronaldo và Alonso ra tòa cùng ngày; Real Madrid phũ Mourinho chọn Pochettino... là những thông tin thể thao hấp dẫn hôm nay.

Quang Hải chuyền bóng nhiều nhất ĐT Việt Nam

Theo thống kê của Opta, Quang Hải là cầu thủ Việt Nam chuyền bóng nhiều nhất ở vòng bảng Asian Cup 2019. Cụ thể, tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội FC thực hiện 139 đường chuyền, tỉ lệ chuẩn xác 77%. Người chuyền bóng nhiều thứ 2 là Hùng Dũng với 138 đường chuyền, tỉ lệ chính xác là 77,5%.

ban tin the thao sang 19/1: quang hai chuyen bong nhieu nhat dt viet nam hinh 1

Quang Hải là cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất của ĐT Việt Nam ở vòng bảng Ảnh: Getty

Jordan đón "sát thủ" đấu ĐT Việt Nam ở vòng 1/8 Asian Cup 2019

Musa Al-Taamari, ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía Jordan đã sẵn sàng trở lại đá chính ở trận gặp ĐT Việt Nam sau khi hết hạn treo giò 1 trận. 

Tiền đạo Musa Al-Taamari của Jordan

Tiền đạo Musa Al-Taamari của Jordan

Ở trận đấu với Palestine, Musa Al-Taamari đã không có mặt vì án treo giò (đã nhận 2 thẻ vàng ở 2 trận đầu tiên). May mắn cho Jordan khi đó cũng chỉ là trận đấu mang tính thủ tục vì họ đã chắc chắn ngôi đầu bảng.

Hết hạn treo giò, Al-Taamari chắc chắn sẽ góp mặt trong trận đấu gặp ĐT Việt Nam ở vòng 1/8. Ngôi sao đang khoác áo CLB APOEL Nicosia được coi là linh hồn trong lối chơi tấn công của Jordan.

Cả 3 bàn thắng của Jordan ghi được từ đầu giải đều có in dấu giày của Al-Taamari. Trong đội hình của Jordan lúc này chỉ có duy nhất Al-Taamari là cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Anh đang là trụ cột không thể thiếu của CLB APOEL Nicosia, đảo Síp.

HLV Jordan thừa nhận đã bí mật do thám ĐT Việt Nam

Chú thích ảnh

Chia sẻ trên trang Jfranews, HLV trưởng đội tuyển Jordan ông Vital Borkelmans cho biết ông đã sớm xác định được hai đối thủ mà Jordan sẽ phải chạm trán tại vòng 1/8 Asian Cup 2019 là Việt Nam hoặc Bahrain. Ông đã đúng khi quyết định đến xem giò các cầu thủ Việt Nam trong trận đấu với Yemen vì tin rằng đội bóng có biệt danh “Rồng Vàng” sẽ là những người giành vé đi tiếp ở giải đấu này.

“Chúng tôi phấn khích và sẵn sàng đối mặt với bất kì đội bóng nào tại vòng 16 đội. Tôi biết trước rằng sẽ gặp Việt Nam hoặc Bahrain và tôi đã lựa chọn đến theo dõi tuyển Việt Nam ở trận cuối cùng với Yemen để nghiên cứu”, tờ Jfranews dẫn lời ông Vital.

Barca nhận phán quyết vụ dùng cầu thủ sai luật

Chú thích ảnh

CLB Barcelona đã thở phào nhẹ nhõm khi Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha nhóm họp và quyết định bác bỏ khiếu nại của Levante liên quan tới việc đội chủ sân Camp Nou dùng cầu thủ sai luật ở Cúp Nhà Vua. “Sau khi xem xét khiếu nại, chúng tôi quyết định giữ kết quả của vòng đấu và Barcelona tiếp tục chơi ở tứ kết”, thông báo của RFEF cho biết.

Trước đó, Levante đã gửi đơn khiếu nại lên RFEF, tố Barca dùng cầu thủ Juan “Chumi” Brandariz Movilla sai luật ở trận lượt đi vòng 16 đội. Cầu thủ này đã nhận đủ quota “5 thẻ vàng” nhưng vẫn được Barca điền vào danh sách thi đấu. Levante cho rằng với vi phạm này, Barca đáng bị loại khỏi giải đấu. Với phán quyết từ RFEF, Levante không đồng tình. Họ cho biết sẽ khiếu nại lên Tòa án Thể thao.

Ronaldo và Alonso ra tòa cùng ngày

Cristiano Ronaldo và Xabi Alonso sẽ phải có mặt tại tòa án ở Madrid vào ngày 22.1 để xử lý vụ việc trốn thuế. CR7 đối mặt với bản án 2 năm từ và 18 triệu euro tiền phạt, trong khi Alonso bị đề nghị mức phạt 5 năm tù vì 3 tội trong giai đoạn từ 2010 đến 2012. 

tin sang (19.1): dt viet nam da den dubai, san sang quyet dau jordan hinh anh 2

 Chamberlain sẽ trở lại trong mùa giải này

HLV Jurgen Klopp cho biết, ông tin là Alex Oxlade Chamberlain sẽ kịp trở lại thi đấu trước khi mùa giải này kết thúc. Cầu thủ người Anh dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng ở trận gặp Liverpool tại Champions League hồi tháng 4 năm ngoái. tin sang (19.1): dt viet nam da den dubai, san sang quyet dau jordan hinh anh 3

MU vỡ kế hoạch chuyển nhượng mùa Đông

MU có kế hoạch bán Fellaini trong tháng 1/2019 này, tuy nhiên chấn thương của tiền vệ Bỉ khiến điều này không thể diễn ra.

MU vỡ kế hoạch, Real Madrid phũ Mourinho

Solskjaer không hi vọng có thêm ai và MU cũng không bán ai trong tháng 1/2019 này

Theo xác nhận của HLV trưởng Solskjaer, Fellaini bị đau bắp chân và sẽ phải ngồi ngoài từ 3-4 tuần. Và do Fellaini làm "thương binh" nên Scott McTominay cũng sẽ không rời Old Trafford để đến Celtic theo dạng cho mượn.

Solskjaer cho hay: "Với chấn thương của Fellaini và tình hình trong đội cũng như lực lượng hiện có, tôi không nghĩ MU sẽ có bất cứ ai rời đi". Khi được hỏi liệu có trong người mới đến trong tháng 1 này, Solskjaer thú thật, không nghĩ Quỷ đỏ sẽ mua ai cả.

Real Madrid chọn Pochettino

Theo tiết lộ của nhà báo Jose Ramon de la Morena trên El Transistor, Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez đã quyết định không đưa Mourinho trở lại Bernabeu, thay vào đó ông chọn thuyền trưởng Pochettino của Tottenham.

MU vỡ kế hoạch, Real Madrid phũ Mourinho

Pochettino được cả Real Madrid lẫn MU muốn mời về

Cần nói thêm rằng, Pochettino là ứng viên nặng ký được lãnh đạo MU nhắm ngồi "ghế nóng" lâu dài ở Old Trafford. Tuy nhiên, Real Madrid tự tin có thể giành chiến thắng trước Quỷ đỏ để có chiến lược gia người Argentina.

Tin mới