Juve hẹn chiến Real Madrid ở Cardiff: Trò chơi dối trá

Thắng dễ Monaco 2-0, Juventus xem như đã hẹn quyết chiến với Real Madrid trong trận chung kết Champions League 2016-17 ở Cardiff, vào ngày 3/6 tới.

Real Madrid đang có sự hậu thuẫn lớn từ UEFA, để trở thành đội đầu tiên trong kỷ nguyên Champions League (từ năm 1992) bảo vệ thành công chức vô địch.

Juventus dễ dàng giải mã hiện tượng Monaco ngay tại đất Pháp
Juventus dễ dàng giải mã hiện tượng Monaco ngay tại đất Pháp

Nhưng Juventus sẽ không ngán điều đó. Trên sân Thiên Niên Kỷ sau đây gần một tháng, chất Ý đích thực và một Gigi Buffon xuất sắc ở tuổi 39 giúp nhà ĐKVĐ Serie A tự tin chống lại sự dối trá.

Chất Ý của Juve

Monaco đầy mơ mộng làm nên điều kỳ diệu ở Champions League. Sân nhà Stade de Louis II là điểm tựa để đại diện Ligue 1 hy vọng giành lợi thế trong cuộc tiếp đón Juventus.

Ở Stade de Louis II, Monaco thắng 13 trận liên tiếp kể từ trước Giáng sinh 2016 đến nay.

Tính riêng ở mặt trận Champions League, Monaco thắng 6, hòa 1 và ghi 16 bàn trên sân nhà (không tính vòng loại). Man City và Dortmund đều nhận 3 bàn thua khi làm khách ở đây.

Nhưng Juve không phải Man City hay Dortmund. Sự mơ mộng của Monaco đã bị bóp nghẹt bởi nhà ĐKVĐ Serie A.

Nếu như Monaco dựa vào sức trẻ, thì Juve là đội ngũ bản lĩnh với những chiến binh dày dạn kinh nghiệm rất ăn ý khi đá cạnh nhau. Trong trận lượt đi vừa qua, sức trẻ chỉ biết cúi đầu trước bản lĩnh.

Yếu tố làm nên bản lĩnh cho Juve là chất Ý đích thực. “Lão phu nhân” biết cách làm chủ thế trận bằng sự thực dụng, kiểm soát không gian rất tốt, và khiến Monaco không thể chơi bóng theo ý mình.

Trước Lão phu nhân và Buffon, Mbappe
Trước Lão phu nhân và Buffon, Mbappe "bé" lắm

Có thể nói, HLV Max Allegri như đi guốc trong bụng người đồng nghiệp Leonardo Jardim, nên đã hóa giải hoàn toàn lối đá của đội chủ nhà.

Khả năng vận hành xuất sắc lối chơi catenaccio đã giúp Juve đánh bại Barca với hàng công tốt nhất châu Âu. Giờ đây, cũng với hình ảnh đậm chất Ý ấy, thầy trò Allegri giải mã hiện tượngMonaco - đội bóng sở hữu những cầu thủ trẻ hàng đầu lục địa già.

Người khổng lồ Buffon

Cùng với đặc sản catenaccio được trình diễn ở mức cao nhất, kết hợp với những pha tấn công biến hóa, Juve còn có một vũ khí quan trọng: thủ môn Buffon.

Monaco sút bóng 14 lần, với 6 đi chính xác. Trong khi đó, Juve có 10 lần dứt điểm, một nửa đi trúng đích và mang về 2 bàn thắng. Đây là sự khác biệt.

Khi Monaco có thể gây khó khăn cho các hậu vệ Juve, thì vẫn còn đó Buffon khổng lồ đứng trong khung thành.

Người Ý, Buffon khổng lồ sẵn sàng chống lại Ronaldo, Real và trọng tài
Người Ý, Buffon khổng lồ sẵn sàng chống lại Ronaldo, Real và trọng tài

Bên cạnh sự hiệu quả trong các tình huống cản phá, Buffon còn là điểm tựa tinh thần cho đội nhà, cũng như khả năng chỉ huy hàng thủ xuất sắc. Một thủ lĩnh thực sự.

Khi còn dẫn Real Madrid, HLV Jose Mourinho từng bảo, một thủ môn thì không nên làm đội trưởng, vì anh ta đứng sau tất cả nên sẽ chẳng tác động được gì đến các đồng đội.

Nhưng Người đặc biệt sẽ phải thay đổi suy nghĩ ấy khi nhìn Buffon chơi bóng và cách mà anh làm thủ lĩnh.

Giá trị mà Buffon mang lại là không thể lột tả hết, nếu không phải người trong cuộc. “Có Gigi phía sau, tất cả chúng tôi đều thêm tự tin. Anh ấy là trái tim của đội”, Bonucci - trung vệ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm này, chia sẻ về người đội trưởng.

Trước Monaco, Juve kéo dài chuỗi sạch lưới trên sân chơi Champions League lên 621 phút. Trong đó, cá nhân Buffon nắm giữ kỷ lục 531 phút không thủng lưới.

Ở Stade de Louis II, Buffon cũng đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ người Italia thứ 2 thi đấu 100 trận Champions League. Chỉ huyền thoại Paolo Maldini đá nhiều hơn, 139 trận.

Buffon đang là người khổng lồ của bóng đá Ý, và cả châu Âu. Huyền thoại Arrigo Sacchi hào hứng khi nói về anh, “39 tuổi? Phải, nhưng Buffon chơi bóng của một cầu thủ đang ở tuổi 25”.

Theo VNN

TIN LIÊN QUAN

Tin mới