Juventus thua dù Ronaldo ghi bàn; Jose Mourinho gây bất ngờ với tóc mới

(Baonghean.vn) - Cristiano Ronaldo lập công trận thứ 10 liên tiếp tại Serie A, nhưng Juventus thất bại 1-2 trên sân Verona ở vòng 23 hôm 8/2; HLV Tottenham Jose Mourinho gây bất ngờ với mái tóc mới.
Juventus thua dù Ronaldo ghi bàn
Quyết tâm kéo dài chuỗi ghi bàn tại Serie A được Ronaldo thể hiện rõ từ đầu trận. Mỗi khi nhận bóng ở cách khung thành Verona dưới 20 mét, chân sút Bồ Đào Nha đều cố gắng xử lý và dứt điểm. Trong 45 phút đầu, Juventus có bốn cơ hội rõ rệt thì Ronaldo sở hữu ba trong số đó.
Ronaldo (trắng) bị kèm chặt nhưng vẫn tạo ra nhiều cơ hội. Ảnh: Reuters,
Ronaldo (trắng) bị kèm chặt nhưng vẫn tạo ra nhiều cơ hội. Ảnh: Reuters
Phút 65, tiền đạo vừa kỷ niệm sinh nhật thứ 35 hôm 5/2 khởi xướng pha phản công. Sau tình huống đập nhả với Rodrigo Bentancur, Ronaldo bứt tốc để đưa bản thân vào thế một đấu một với hậu vệ đối phương. Anh đảo chân một nhịp rồi dứt điểm chéo góc mở tỷ số.
Nhưng niềm vui của Ronaldo không đồng nghĩa với chiến thắng dành cho Juventus. Hàng thủ Juventus thì liên tiếp mắc sai lầm ở cuối trận, khiến đội ĐKVĐ thua ngược.
Phút 76, hai pha phá bóng thiếu dứt khoát của Bentancur và Miralem Pjanic trao cơ hội đối mặt cho Fabio Borini. Chân sút vừa chuyển từ AC Milan sang không khó để hạ gục Wojciech Szczesny để gỡ hòa 1-1. 10 phút sau, đến lượt Leonardo Bonucci dùng tay cản bóng sau cú đánh đầu của Marash Kumbulla. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho Verona được hưởng phạt đền. Lão tướng Giampaolo Pazzini dứt điểm vào góc cao ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.
Mourinho cạo đầu

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã đến tiệm cắt tóc nổi tiếng Haks Oscar ở London. Một bức ảnh của ông được đăng trên Instagram sau đó khiến gây kinh ngạc khi Mourinho xuất hiện với mái đầu trọc lóc.

Đây không phải lần đầu tiên Mourinho cạo trọc đầu. Và người hâm mộ Tottenham có thể xem đây là tín hiệu may mắn, vì HLV 57 tuổi này luôn có thành tích rất tốt sau khi thay đổi diện mạo như vậy.

Juventus thua dù Ronaldo ghi bàn; Jose Mourinho gây bất ngờ với tóc mới ảnh 2

Mourinho trình làng kiểu tóc mới. Ảnh: Instagram

Ở mùa giải 2006-2007, Chelsea đã thắng 9 trong số 11 trận Ngoại hạng Anh khi Mourinho để kiểu tóc này. Mùa 2013 - 2014, khi trở lại Stamford Bridge, Mourinho đã sử dụng đồ cắt tóc của Fernando Torres để cạo đầu, và sau đó "The Blues" thắng 8 trong 10 trận tiếp theo tại giải quốc nội.

Tottenham hiện đứng thứ năm tại Ngoại hạng Anh, kém đội thứ tư Chelsea bốn điểm. Từ khi ông nhậm chức ở Tottenham, thành tích của Mourinho là 10 thắng, bốn hòa và năm thua. Tuần rồi, Tottenham đánh bại Southampton 3 - 2 ở trận đá lại vòng 4 FA Cup.

Cầu thủ cạnh tranh với Văn Hậu giúp Heerenveen giành điểm
Tiếp đón đối thủ đang đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng, Heerenveen không giấu ý đồ tấn công phủ đầu VVV-Venlo sau tiếng còi khai cuộc. Đoàn quân của HLV Jansen dồn bóng sang cánh phải cho Van Bergen thực hiện quả tạt nhưng không mang lại hiệu quả.

Cánh trái và trung lộ là hướng tấn công tiếp theo chủ nhà sử dụng để xuyên thủng hàng phòng ngự nhiều lớp của đội khách. Jens Odgaard là đích đến của những đường chuyền nhưng tiền đạo số 9 lại có những pha khống chế bóng tệ.
Khung thành VVV nhiều lần rộng mở nhưng những cú sút của Botman, Van Bergen đều không thể đưa bóng đi trúng đích. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số hòa 0-0.
 Heerenveen gây thất vọng trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Ảnh: Getty.
Heerenveen gây thất vọng trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Ảnh: Getty

Bất ngờ đến ngay ở đầu hiệp 2 khi VVV có cơ hội vượt lên dẫn trước. Trung vệ Dresevic đẩy ngã Yeboah trong vùng cấm buộc trọng tài phải chỉ tay vào chấm phạt đền. Tiền đạo số 10 Opoku dễ dàng đánh bại thủ môn Bednarek để đưa đội khách vượt lên.

Sau khi có bàn gỡ, VVV lùi toàn bộ đội hình về phần sân nhà để phòng ngự. HLV Jansen đưa ra những sự điều chỉnh khi tung Espejord, Hajal vào sân. Tiền đạo Espejord sớm đáp lại kỳ vọng của người hâm mộ bằng đường kiến tạo bằng đầu cho hậu vệ trái Floranus lập công gỡ hòa ở phút 69.

Những phút tiếp theo, sức ép đè nặng lên khung thành của VVV. Cơ hội mở ra với Ejuke ở phút 72 nhưng cầu thủ này lại đưa bóng đi dội xà. Floranus có một hiệp đấu ấn tượng với nhiều tình huống đột phá, dứt điểm táo bạo nhưng anh lại thiếu đi chút may mắn đế có thể hoàn tất cú đúp.

Khoảng 10 phút cuối trận, các cầu thủ chủ nhà liên tục bắn phá khung thành đội khách nhưng không thể ghi thêm bàn. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. Thầy trò HLV Jansen vẫn chưa thể chấm dứt chuỗi trận toàn hòa và thua ở mùa giải năm nay.

Tin mới