Kế hoạch bán vé xem trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Úc

(Baonghean.vn) - Số lượng vé Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) dự bán ở trận đấu của đội tuyển Việt Nam và Úc ngày 7/9 trên sân Mỹ Đình chỉ khoảng 4.000.

Con số này tương đương 1/10 sức chứa sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Được biết để chuẩn bị cho trận đấu này, VFF trong tuần này đã bắt đầu có các cuộc làm việc với Ban quản lý sân Mỹ Đình để triển khai công tác chuẩn bị.

Theo lịch thi đấu bảng B, Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam sẽ đá trận đầu tiên trên sân Mỹ Đình ngày 7/9, tức 5 ngày sau chuyến du đấu trước Saudi Arabia. Do ảnh hưởng dịch Covid-19, các trận đấu trên sân nhà của tuyển Việt Nam phải thực hiện theo nguyên tắc “bong bóng”, hạn chế tối đa sự tiếp xúc của thành viên BTC cũng như 2 đội bóng với bên ngoài.

CĐV sẽ phải đáp ứng nhiều yêu cầu để có thể vào sân xem đội tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup trên sân Mỹ Đình. Ảnh:  Hải Hoàng
CĐV sẽ phải đáp ứng nhiều yêu cầu để có thể vào sân xem đội tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Hải Hoàng

Đối với các CĐV, VFF đã lên phương án chỉ những người đã tiêm vắc xin hoặc có xét nghiệm PCR âm tính với Covid-19 mới được vào sân, số lượng cũng hạn chế. Dự kiến ở trận đấu với Úc, VFF có thể phát hành khoảng 4.000 vé, tương đương 1/10 sức chứa sân Mỹ Đình. Như vậy, để sở hữu vé xem đội tuyển Việt Nam thi đấu, các CĐV có thể phải cạnh tranh rất mạnh, đáp ứng nhiều yêu cầu phức tạp.

Trao đổi với truyền thông, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết hiện phương án cuối cùng vẫn chưa chốt. VFF vẫn chờ diễn biến dịch cũng như quyết định của cơ quan chức năng để lên kế hoạch chi tiết. Theo ông Lê Hoài Anh, việc để CĐV vào sân cần đảm bảo tối đa an toàn.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung ngày 5/8 tại Hà Nội để chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 World Cup 2022.
Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung ngày 5/8 tại Hà Nội để chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Theo kế hoạch, ngày 5/8 đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội. HLV Park Hang-seo hôm 26/7 đã đề xuất danh sách triệu tập gồm 31 cầu thủ lên VFF. Ông Park hiện đã trở lại Việt Nam từ Hàn Quốc và đang thực hiện cách ly theo quy định trước khi chính thức bắt tay vào công việc.

Như vậy, ĐT Việt Nam sẽ đá trận ra quân là chuyến làm khách trên sân Saudi Arabia, vào ngày 2/9/2021. Sau đó, vào ngày 7/9, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình tiếp đón Australia. Ở lượt trận thứ 3 vào ngày 7/10/2021, "Những chiến binh sao vàng" sẽ làm khách trên sân của Trung Quốc.

Đáng chú ý, trận lượt về giữa Việt Nam và Trung Quốc trên sân Mỹ Đình diễn ra vào ngày 01/02/2022, tức Mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Trận đấu cuối cùng ở vòng loại thứ 3 của Quang Hải và các đồng đội sẽ đá trên sân của Nhật Bản, vào ngày 29/03/2022.

Tin mới