Kẻ trộm máy cưa của hàng xóm từng nhận án tù

(Baonghean.vn) - Khai trộm máy cưa mua áo cho con, đó là những lời nói dối của đối tượng Lương Khăm Xón. Thực tế, y là một đối tượng nghiện, có tiền án tiền sự về tội danh Tàng trữ trái phép chất ma túy.
Xón. Ảnh: Lữ Phú
Đối tượng Lương Khăm Xón. Ảnh: Lữ Phú

Theo ông Lô Văn Thắng -Trưởng công an xã Mỹ Lý, Kỳ Sơn cho biết, Lương Khăm Xón là một đối tượng nghiện ma túy, chuyên đi ăn trộm cắp vặt trong bản, và các xã lận cận.

 Đã nhiều lần ông Lương Văn Khăm, bố đẻ của Xón đã viết đơn xin chính quyền và lực lượng chức năng cho con đi cai nghiện, tuy nhiên đều không thành công vì Xón đều lẩn trốn, không hợp tác.

Ông Thắng trưởng công an xã Mỹ Lý cho biết thêm, trước đây Xón cũng có một mái ấm gia đình, vợ chồng Xón có 2 đứa con. Nhưng sau khi Xón sa đà, nghiện ngập, cách đây 5 năm, vợ của Xón đã đưa con bỏ về nhà bố mẹ đẻ ở bản Khe Quỳnh, xã Xiêng My, huyện Tương Dương sinh sống. Từ đó, cuộc sống của Xón vật vờ khắp nơi, chỗ tá túc chính của Xón là nhà là ông Lương Văn Khăm, bản Xiềng Tắm, xã Mỹ Lý, bố đẻ của Xón.

Công an huyện Kỳ Sơn xác minh, năm 2007, Xón bị tuyên phạt 2 năm về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Ra tù, Xón tiếp tục đi theo con đường cũ và chuyên thực hiện hành vi trộm cắp vặt trên địa bàn xã và một số xã lân cận như Bắc Lý, Mường Lống, Kỳ Sơn, Mai Sơn huyện Tương Dương.

Hiện Công an huyện Kỳ Sơn đã thu được tang vật là chiếc máy cưa do Xón lấy trộm để tiếp tục điều tra về hành vi trộm cắp tài sản của đối tượng.

Trước đó, khoảng 20h ngày 12/12/2018, Lương Khăm Xón đến nhà người đàn ông tên Phỏng ở cùng bản và trộm một chiếc máy cưa xăng trị giá khoảng 9 triệu đồng.

Tin mới