Kẻ xấu cắt hơn 130 gốc mướp của một thương binh ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ra thăm vườn, ông Bùi Hữu Bưởi hoảng hốt khi thấy 1 liếp mướp gồm 133 gốc sắp cho thu hoạch bị kẻ gian cắt hết gốc.

Ông Bùi Hữu Bưởi (trú thôn Hà Nam, xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn) cho biết, diện tích mướp trên được gia đình ông xuống giống từ tháng 2/2020. Hiện liếp mướp quả đã lớn, chuẩn bị thu hoạch.

Liếp mướp của gia đình ông Bưởi bị kẻ xấu phá hoại. Ảnh: Trần Trần
Liếp mướp của gia đình ông Bưởi bị kẻ xấu phá hoại. Ảnh: Trần Trần

Vào khoảng 15h ngày 18/4, khi ra thăm vườn, ông Bưởi phát hiện 1 liếp mướp dài 65 m đã bị cắt ngang gốc, héo lá. Qua kiểm đếm ban đầu của gia đình, có 133 gốc mướp bị cắt.

Ông Bưởi đã trình báo chính quyền địa phương, mong muốn cơ quan chức năng sớm tìm ra thủ phạm đã phá hoại, giúp gia đình ổn định sản xuất.

Ông Bưởi chia sẻ: “Nhìn toàn bộ vườn mướp bị cắt mà tôi tiếc đứt ruột, bao nhiêu công sức tiền của chỉ chờ đến ngày thu hoạch. Vậy mà có người nhẫn tâm phá mất”.

Ông Bưởi xót xa nhìn những quả mướp đã lớn, sắp thu hoạch bị phá hoại. Ảnh: Trần Trần
Ông Bưởi xót xa nhìn những quả mướp đã lớn, sắp thu hoạch bị phá hoại. Ảnh: Trần Trần

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Chủ tịch UBND xã Đỉnh Sơn cho biết: Ông Bùi Hữu Bưởi là thương binh 2/4, bị cụt một chân bên trái phải dùng chân giả, bản thân ông rất cần cù, siêng năng.

Chủ tịch UBND xã Đỉnh Sơn cũng cho rằng, sự việc bị kẻ gian cắt gốc hơn 130 gốc mướp của gia đình ông Bưởi đã gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Khi nhận được thông tin, chính quyền xã cùng các ngành chức năng ra hiện trường kiểm tra và hiện đang điều tra, làm rõ vụ việc.         

Tin mới