Kết nối các tour du lịch Nghệ An với các tỉnh vùng Tây Bắc

(Baonghean.vn) - Đó là mục tiêu chính của tỉnh Nghệ An trong chuyến công tác tham gia Hội nghị quảng bá, xúc tiến liên kết phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng vùng Tây Bắc năm 2017 và Lễ Bế mạc Năm du lịch quốc gia 2017 - Lào Cai - Tây Bắc,  diễn ra ngày 16/12 tại Thành phố Lào Cai.

Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động gắn với sự kiện bế mạc Năm du lịch Quốc gia 2017, sáng 16/12, tại Lào Cai diễn ra Hội nghị quảng bá, xúc tiến, liên kết phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng vùng Tây Bắc do Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức.

Hình ảnh các điểm đến hấp dẫn tại các vùng miền núi phía Bắc được trưng bày tại hội nghị. Ảnh: Vương Bằng
Hình ảnh các điểm đến hấp dẫn tại các vùng miền núi phía Bắc được trưng bày tại hội nghị. Ảnh: Vương Bằng

Hội nghị có sự tham gia của đại diện 14 tỉnh miền núi và trung du phía Bắc và một số tỉnh Bắc Trung Bộ trong đó có Nghệ An.

Tham gia hội nghị lần này, Nghệ An mong muốn kết nối nhiều hơn các tour tuyến, sản phẩm du lịch với các tỉnh phía bắc đặc biệt là vùng miền núi Lào Cai.

Những năm gần đây, Nghệ An đã bắt đầu hình thành một số liên kết du lịch với các tỉnh thành trọng điểm du lịch trong cả nước, trong đó có du lịch vùng Tây Bắc. Nghệ An và nhiều tỉnh trong vùng Tây Bắc đã thực hiện các chương trình liên kết, hợp tác quảng bá du lịch nội vùng và với các tỉnh trong, ngoài nước.

Hàng năm, lượng du khách từ các tỉnh trong vùng Tây Bắc đến với miền Trung và Nghệ An nói riêng ngày một đông, đặc biệt là du lịch biển. Ngược lại, các doanh nghiệp du lịch của Nghệ An cũng thường xuyên đưa khách tới vùng du lịch Tây Bắc, đặc biệt là Sapa Lào Cai.

Du khách tham quan khu trưng bày ảnh và các tài liệu du lịch, đặc sản địa phương của Nghệ An. Ảnh: Vương Bằng
Du khách tham quan khu trưng bày ảnh và các tài liệu du lịch, đặc sản địa phương của Nghệ An. Ảnh: Vương Bằng

Đến nay Nghê An đã khai thác và đang tiếp tục xây dựng các chương trình tour du lịch kết nối với du lịch vùng Tây Bắc thông qua cả đường bộ và đường sắt.

Về thị trường khách quốc tế, hiện nay Nghệ An đang tập trung quảng bá và thu hút khách Trung Quốc bằng cả đường hàng không và đường bộ qua các cửa khẩu quốc tế tại Lạng Sơn và Lào Cai.

 Biển Cửa Lò là điểm đến hấp dẫn du khách vùng núi phía Bắc. Ảnh: Internet
Biển Cửa Lò là điểm đến hấp dẫn du khách vùng núi phía Bắc. Ảnh: Internet

Nghệ An với lợi thế về tiềm năng du lịch biển rất phong phú, đây là sản phẩm du lịch lạ và độc đáo để thu hút thị trường du lịch Tây Bắc – nơi mà các tỉnh đều không có biển. Ngược lại thị trường lớn như Nghệ An và các tỉnh lân cận cũng sẽ là một nguồn khách lớn và đầy tiềm năng cho du lịch Tây Bắc.

Việc tham gia Lễ bế mạc Năm du lịch quốc gia và các sự kiện bên lề nhằm tiếp tục kết nối phát huy hơn nữa tiềm năng thế mạnh về du lịch của Nghệ An đối với du khách các tỉnh Tây Bắc.

Vương Bằng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới