Kết nối, lan tỏa sự yêu thương của cộng đồng với những gia đình có trẻ bị bại não

(Baonghean.vn) - Tham gia Chương trình "Trăng Rằm yêu thương" và trao quà cho trẻ bị bại não, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An kêu gọi kết nối, lan tỏa sự yêu thương của cộng đồng đối với trẻ bị bại não trên địa bàn tỉnh.
Sáng 27/9, đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ  Việt Nam tỉnh Nghệ An đã tham gia chương trình “Trăng rằm yêu thương” và trao quà cho các cháu bị bại não. Đây là chương trình do Hội gia đình trẻ bại não Việt Nam tổ chức tại thành phố Vinh. Ảnh: Mai Hoa
Sáng 27/9, đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tham gia Chương trình “Trăng Rằm yêu thương” và trao quà cho các cháu bị bại não. Đây là chương trình do Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam tổ chức tại thành phố Vinh. Ảnh: Mai Hoa

Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam được thành lập từ tháng 12/2019, là thành viên của Liên hiệp Hội Khuyết tật Việt Nam. Hiện hội có 3 văn phòng đại diện tại thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Vinh.

Mục đích hoạt động của hội là nâng cao năng lực chăm sóc, nuôi dưỡng cho các gia đình có trẻ bị bại não và hỗ trợ các gia đình khó khăn, bao gồm hỗ trợ các nhu yếu phẩm cho các gia đình phục vụ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ; tổ chức chế biến các bài thuốc dân gian nhằm cung cấp, hỗ trợ miễn phí hàng tháng cho trẻ sử dụng.

Riêng Hội Gia đình siêu nhân Nghệ An - Hà Tĩnh hiện có 140 thành viên là gia đình có trẻ bị bại não, trong đó, địa bàn Nghệ An có 50 thành viên.

Chú hè tặng quà cho các trẻ tại chương trình. Ảnh: Mai Hoa
Các bé được tặng những món quà ngộ nghĩnh. Ảnh: Mai Hoa

Chia sẻ, đồng cảm với những khó khăn, vất vả của các gia đình và sự thiệt thòi của các trẻ bị bại não, đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An cho rằng, con cái là quà tặng vô giá của mỗi gia đình và tình yêu thương đối với con cái của những người làm cha, làm mẹ không có gì có thể so sánh được.

Đối với những trẻ bị bại não đòi hỏi nhiều hơn tình yêu thương và sự chăm sóc đặc biệt của gia đình, bởi vậy, mong muốn các gia đình, những người ông, người bà, người bố, người mẹ luôn cố gắng vượt qua chính mình, chiến thắng chính mình để chăm sóc tốt cho con cháu; mỗi người hãy cười nhiều hơn để con trẻ cũng được cười nhiều hơn và hạnh phúc.

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An trao quà cho trẻ bị bại não tại chương trình. Ảnh: Mai Hoa
Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An trao quà cho trẻ bị bại não tại chương trình. Ảnh: Mai Hoa

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An cũng đánh giá cao hoạt động của tổ chức Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam nói chung và Hội Gia đình siêu nhân Nghệ An - Hà Tĩnh nói riêng đã góp phần kết nối, gắn kết các gia đình cùng chia sẻ yêu thương, kinh nghiệm trong cuộc sống, kinh nghiệm chăm sóc con cháu.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An cũng chia sẻ phương châm hoạt động của MTTQ Nghệ An là chỗ nào khó khăn, đối tượng nào cần giúp đỡ thì Mặt trận sẽ tìm đến để chia sẻ; đồng thời mong muốn lan tỏa, kết nối, chia sẻ yêu thương từ phía cộng đồng đối với các gia đình và trẻ bị bại não để “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Quang cảnh chương trình
Quang cảnh Chương trình "Trăng Rằm yêu thương". Ảnh: Mai Hoa

Tin mới