Kết quả giai đoạn 1 V.League 2020 quan trọng như thế nào với các đội bóng?

(Baonghean.vn) - Giải VĐQG V.League và hạng Nhất QG 2020 sẽ trở lại từ ngày 05/6 tới đây với cách thức thi đấu mới. Kết quả của giai đoạn 1 không chỉ có vai trò phân hạng, nhóm mà còn là quyền lợi về sân nhà, sân khách ở giai đoạn 2.

Thời gian diễn ra

 Sau hai vòng đấu diễn ra trên sân không khán giả, giải tiếp tục bị hoãn vô thời hạn. VPF dự định tổ chức giải trở lại vào ngày 5/6. Giải sẽ kết thúc vào 31/10 để đảm bảo cho đội tuyển quốc gia tập trung. Đối với hạng Nhất sẽ diễn ra từ ngày 06/6 đến ngày 26/9/2020 còn Giải Cúp QG dự kiến từ ngày 23/5 đến ngày 31/10/2020.

Khán giả có được vào sân cổ vũ?

Trong Hội nghị Ban chấp hành VFF khóa VIII, vấn đề có cho khán giả vào sân theo dõi V.League ngay khi giải trở lại hay không chưa được quyết. Liên đoàn bóng đá Việt Nam -VFF và VPF sẽ làm việc với các địa phương, tùy tình hình Covid-19 để quyết định sau ngày 19/5.

Hội Nghị BCH LĐBĐVN lần thứ 06 khóa VIII (Nhiệm kỳ 2018-2022). Ảnh: VFF
Hội nghị BCH LĐBĐVN lần thứ 06 khóa VIII (nhiệm kỳ 2018-2022). Ảnh: VFF

Cụ thể, VPF đề nghị các CLB và BTC trận đấu chủ động báo cáo cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền tại địa phương về kế hoạch tổ chức các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2020, đồng thời chủ động phối hợp với các cơ quan y tế địa phương xây dựng kế hoạch đảm bảo phòng, chống dịch bệnh đối với các thành viên làm nhiệm vụ và khán giả, báo cáo Ban điều hành Giải để hỗ trợ, phối hợp thực hiện.

Vai trò của kết quả lượt đi 

Giải VĐQG V.League 2020 sẽ diễn ra vào 2 giai đoạn, trong đó, giai đoạn 1 diễn ra đúng như lượt đi theo cách tổ chức truyền thống, bao gồm 13 trận đấu. Hiện nay, V.League 2020 đã trôi qua 2 vòng đấu và vẫn còn 11 trận đấu nữa để khép lại giai đoạn 1

Giai đoạn 1 với nhiệm vụ phân hạng thành 2 nhóm, nhóm A bao gồm 8 đội xếp trên và nhóm B bao gồm 6 đội xếp cuối. Trong đó, các đội xếp trên sẽ thi đấu vòng tròn (7 vòng) để tranh huy chương, đội vô địch. Các đội xếp sau (nhóm B) sẽ đá tranh suất trụ hạng, chỉ có 1 đội xuống hạng.

Bảng xếp hạng V.League 2020 hiện tại. Ảnh: VPF
Bảng xếp hạng V.League 2020 hiện tại. Ảnh: VPF

Theo thống nhất ban đầu, kết quả, điểm số các CLB giành được của giai đoạn 1 (lượt đi) sẽ bị hủy bỏ khi bước vào giai đoạn 2. Và giai đoạn 2 sẽ bắt đầu tính điểm lại từ đầu với mục đích phân cao thấp cho toàn mùa giải.

Tuy vậy, những đội bóng xếp cuối như SHB Đà Nẵng đang gặp bất lợi, VPF đang cân nhắc phương án giữ nguyên điểm số của các đội hoặc thi đấu lại 2 vòng đầu tiên hay không? Quyết định cuối cùng sẽ được VPF công bố trong thời gian tới khi thời điểm giải đấu trở lại đang cận kề.

Quyền lợi thi đấu sân nhà

Số điểm trên BXH của các đội ở giai đoạn 1 không được cộng nhận vào giai đoạn 2. Tuy nhiên, đội bóng có vị trí cao hơn sau 13 trận đầu tiên sẽ được ưu tiên về lịch thi đấu (đá sân nhà nhiều hơn, gặp đội mạnh trên sân nhà). Ví dụ, đội xếp trên được thi đấu 4/7 trận sân nhà. Vì vậy, bảng xếp hạng sau lượt đi đối với 14 CLB tại V.League là rất quan trọng.

Bóng đá Việt Nam sắp trở lại. Ảnh: VPF
Bóng đá Việt Nam sắp trở lại. Ảnh: VPF

Thời gian đăng ký bổ sung cầu thủ

Theo điều lệ ban đầu của Giải VĐQG V.League 2020, thời gian đăng ký giữa mùa giải cho giai đoạn 2 từ 23/6 đến hết ngày 20/7. Mỗi CLB được phép thay thế tối đa 3 cầu thủ. Những CLB chưa chính thức đăng ký đủ 30 cầu thủ ở giai đoạn 1 sẽ được quyền bổ sung tối đa 5 cầu thủ ở giai đoạn 2. Số lượng cầu thủ của CLB sau khi bổ sung tối đa là 30.

Kể từ ngày 23/6, các cầu thủ đã đủ điều kiện thay thế hoặc bổ sung sẽ được thi đấu ngay sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký. Với việc Lịch thi đấu V.League 2020 có những thay đổi và áp dụng thể thức thi đấu mới, có thể thời gian nói trên cũng sẽ được thay đổi, tùy theo quy định của FIFA về chuyển nhượng.

Tin mới