Kết quả loạt trận UEFA Nations League; Roberto Carlos giao lưu CĐV Việt Nam tại Mỹ Đình

(Baonghean.vn) - Hạ Tây Ban Nha, Croatia nuôi hy vọng vào bán kết; Leroy Sane tỏa sáng, ĐT Đức thắng đậm ĐT Nga; ĐT Anh “đè bẹp” ĐT Mỹ trong ngày tri ân Rooney; MU "cấm" Mourinho mua sắm là những thông tin thể thao hấp dẫn hôm nay.

Suarez, Cavani khiến điệu Samba lạc nhịp?

Trận giao hữu quốc tế giữa ĐT Brazil vs ĐT Uruguay sẽ diễn ra vào lúc 3h (giờ Việt Nam) ngày 17/11. Đây là trận đấu được tổ chức ở London (Anh). Vì lẽ đó, yếu tố sân nhà là không có, đội nào bản lĩnh hơn sẽ chiếm ưu thế và nắm nhiều cơ hội giành chiến thắng. 

Thêm nữa, Uruguay sẽ có được lực lượng mạnh nhất, những ngôi sao đang có phong độ ổn định như: Luis Suarez, Edinson Cavani và Lucas Torreira đều góp mặt.

nhan dinh brazil vs uruguay giao huu quoc te hinh 1

Bộ đôi Suarez và Cavani là điểm tựa của ĐT Uruguay ở trận đấu sắp tới với ĐT Brazil. Ảnh: Getty

Trong khi Suarez đang sở hữu 9 bàn (thành tích ngang bằng với Messi ở Barca) thì Cavani cũng không kém cạnh với 8 lần lập công cho PSG kể từ đầu mùa. Bộ đôi này hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của ĐT Brazil.

Chưa kể, Selecao sẽ không thể có sự phục vụ của nhiều trụ cột, điển hình như Marcelo, Thiago Silva, Philippe Coutinho, Casemiro, Lucas Moura vì nhiều lý do khác nhau.

Dẫu vậy, trong tay HLV Tite vẫn còn đó những ngôi sao như Neymar, Willian, Gabriel Jesus... đây đều là những cầu thủ sở khả năng định đoạt số phận của trận đấu. Hơn nữa, trong 3 cuộc đối đầu gần nhất, Brazil đều bất bại trước Uruguay với 2 chiến thắng và 1 trận hòa.

Với Uruguay, dù không có phong độ tốt thời gian qua, nhưng trước đối thủ nhiều duyên nợ, các học trò của HLV  Oscar Tabarez chắc chắn sẽ ra sân với quyết tâm cao nhất để giành chiến thắng, trả lại nụ cười cho người hâm mộ.

Hạ Tây Ban Nha, Croatia nuôi hy vọng vào bán kết

Croatia tiếp tục nuôi hy vọng vào bán kết UEFA Nations League /// Reuters

Người hùng của Croatia trong trận đấu vừa qua là hậu vệ Tin Jedvaj khi 2 bàn thắng đầu tiên của anh cho đội tuyển quốc gia đã mang lại chiến thắng cho đội chủ nhà. 

Sergi Roberto mất bóng vào chân Ivan Perisic và anh này đã ngay lập tức chuyền bóng cho Andrej Kramaric thoát xuống đánh bại thủ môn David De Gea ở phút 54. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau, Daniel Ceballos ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội tuyển quốc gia, giúp Tây Ban Nha san bằng cách biệt.

Đến phút 69, từ đường chuyền rất chính xác của Luka Modric, Jedvaj đánh đầu nâng tỷ số lên thành 2-1 cho Croatia. Thế nhưng khi trận đấu chỉ còn hơn 10 phút nữa là kết thúc, Sime Vrsaljko để bóng chạm tay trong vùng cấm địa và Sergio Ramos đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ chấm phạt đền cho Tây Ban Nha.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì đến những phút bù giờ, thủ môn De Gea không thể bắt dính cú sút của Josip Brekalo và Jedvai có mặt đúng lúc đúng chỗ dứt điểm thành công mang về chiến thắng cho Croatia.

Với chiến thắng này, ngôi đầu bảng cùng chiếc vé vào bán kết sẽ được phân định khi Croatia và Anh đối đầu vào ngày 18/11 tới.

Leroy Sane tỏa sáng, ĐT Đức thắng đậm ĐT Nga

Rạng sáng nay (16/11), ĐT Đức đã giành chiến thắng 3-0 trước ĐT Nga trong trận giao hữu quốc tế. Đây là chiến thắng thứ 2 của “Cỗ xe tăng” trong 6 trận gần nhất. Trước đó họ đã thua đậm Hà Lan 0-3 và thất bại trước Pháp với tỉ số 1-2.

ket qua bong da dt duc thang 3-0 dt nga giao huu quoc te hinh 2

Đức giành chiến thắng thuyết phục trước Nga (Ảnh: Getty).

Ở cuộc đọ sức này, HLV Joachim Loew quyết định điền tên Leroy Sane - cầu thủ mà ông đã gạch tên khỏi đội hình dự VCK World Cup 2018 đá chính.Tiền vệ đang khoác áo Man City đã ghi bàn mở tỉ số cho ĐT Đức ngay ở phút thứ 8. Đến phút 25, đội chủ nhà có bàn thắng thứ 2 do công của Niklas Suele.

Trước sức ép quá lớn từ ĐT Đức, ĐT Nga chủ yếu tập trung cho khâu phòng ngự nên đội khách đã không tổ chức được nhiều pha tấn công nguy hiểm. Đó là lý do tại sao, đoàn quân của HLV Stanislav Cherchesov nhận bàn thua thứ 3 ở phút 40. Lần này, cầu thủ lập công cho nhà vô địch World Cup 2014 là Serge Gnabry. 

ĐT Anh “đè bẹp” ĐT Mỹ trong ngày tri ân Rooney

ĐT Anh giành chiến thắng 3-0 trước ĐT Mỹ trong trận cầu tri ân tiền đạo Rooney diễn ra rạng sáng nay 16/11.

Rooney giã từ sự nghiệp quốc tế được hơn 1 năm. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Anh đã quyết định tổ chức một trận giao hữu quốc tế để tri ân cây săn bàn xuất sắc nhất lịch sử của Tam sư.

Phút 25, Jesse Lingard - Cầu thủ đang khoác áo MU đỡ bóng gọn gàng sau đó cứa lòng hiểm hóc mở tỉ số cho ĐT Anh. Tiếp đó, ĐT Mỹ đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 ở phút 27. Bàn thắng bắt nguồn từ pha tấn công trung lộ, “thần đồng” bóng đá Anh Jadon Sancho có pha chuyền bóng rất vừa nhịp bên cánh phải, để Trent Alexander-Arnold dứt điểm quyết đoán nâng tỉ số lên 2-0.

dt anh thang 3-0 dt my trong ngay tri an rooney hinh 3

Rooney thi đấu rất hay khi vào sân ở hiệp 2. Ảnh: Daily Mail

Sang hiệp thi đấu thứ 2, phút 58, Rooney được tung vào sân thế chỗ của Jesse Lingard. Trong thời gian góp mặt trên sân, cựu sao MU đã thi đấu rất tốt, anh có tỉ lệ chuyền bóng chuẩn xác 88%, 1 lần rê bóng, 1 lần không chiến và tung 2 cú dứt điểm. Tiền đạo sinh năm 1985 được Whoscored chấm 7,1 điểm, cao nhất trong số những cầu thủ vào sân ở hiệp 2.

Mặc dù Rooney không ghi được bàn thắng ở trận cầu tri ân mình. Tuy nhiên, các đồng đội của anh đã làm rất tốt nhiệm vụ đó. Phút 77, Callum Wilson dứt điểm chuẩn xác từ đường chuyền bóng của Fabian Delph ghi bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà.

Roberto Carlos đến Mỹ Đình, gây sốt trước trận Việt Nam - Malaysia

Tối qua huyền thoại bóng đá Brazil và CLB Real Madrid đã có mặt ở Hà Nội. Vào 16h00 chiều nay (16/11), trước trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia, Roberto Carlos sẽ có buổi gặp gỡ và giao lưu với NHM Việt Nam bên ngoài SVĐ QG Mỹ Đình. 

 roberto carlos den my dinh, gay sot truoc tran viet nam - malaysia hinh anh 1

10 CĐV may mắn sẽ được trực tiếp giao lưu, chơi bóng với Roberto Carlos. 

Roberto Carlos sinh năm 1973, được đánh giá là hậu vệ trái hay nhất thế giới thời còn thi đấu. Ông nổi tiếng với những cú sút xa uy lực và các pha đá phạt bằng má ngoài chân trái đưa bóng đi với quỹ đạo rất xoáy khiến thủ môn khó nắm bắt.

MU "cấm" Mourinho mua sắm tháng 1/2019

Lãnh đạo MU sẽ ngăn chặn HLV Jose Mourinho thực hiện bất cứ thương vụ chuyển nhượng nào trong tháng 1/2019, sau thực tế chỉ ra chiến lược gia người Bồ mua sắm thất bại.

MU 'cấm' Mourinho mua sắm, Barca tống khứ Dembele

Mối quan hệ Mourinho với Phó Chủ tịch - GĐĐH Ed Woodward khó cải thiện, nếu MU quả thực ngăn vị thuyền trưởng mua sắm trong tháng 1/2019

Independent cho hay, các sếp bự MU hiện rất cẩn trọng với việc rót tiền cho Mourinho tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới đây. Và sẽ không có bổ sung mới nào cho Quỷ đỏ, nếu Mourinho chứng minh được MU đáng chi tiền ra để mang một mục tiêu nào đó về.

Lý do sâu xa hơn, lãnh đạo MU không tin tưởng vào việc "đi chợ" của Mourinho, bởi ngay chính ông giờ cũng mất niềm tin vào 3 bản hợp đồng mà ông đích thân mang về, bao gồm Fred, Victor Lindelof và Eric Bailly.

Arsenal đua Liverpool giành Dembele của Barca

Tờ L'Equipe loan báo, nhiều thành viên trong ban lãnh đạo Barca muốn bán ngay Ousmane Dembele trong kỳ chuyển nhượng Đông, tháng 1/2019.

MU 'cấm' Mourinho mua sắm, Barca tống khứ Dembele

Nhiều thành viên trong ban lãnh đạo Barca muốn bán Dembele ngay trong tháng 1/2019

Theo nguồn này, ngôi sao tấn công người Pháp khiến các sếp bự Barca bực mình vì thói vô kỷ luật. Vì thế, đã có sự nhất trí rằng, nếu Dembele không chịu thay đổi thái độ thì nhất quyết sẽ bán anh đi trong tháng Giêng.

Liverpool là đội đầu tiên có động thái nhảy vào sẵn sàng ký Dembele, với khoản lớn 85 triệu bảng (97 triệu euro). Tuy nhiên, một tên tuổi của bóng đá Anh là Pháo thủ Arsenal cũng lộ diện quan tâm, đua tranh với Liverpool.

Express khẳng định, Dembele nằm trong danh sách ưu tiên hàng đầu của Arsenal trong bổ sung lực lượng giữa mùa.

Đại diện của Dembele được cho cũng đã gặp lãnh đạo Barca để thảo luận về tương lai thân chủ của mình.

Tin mới