Kết quả xét nghiệm người phụ nữ làm cùng phòng với 2 bệnh nhân Covid-19 về Nghệ An ăn Tết

(Baonghean.vn) - Với kết quả âm tính lần 1, người phụ nữ ở thị xã Hoàng Mai sẽ tiếp tục được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm lần 2 vào ngày 18/02.

19h tối ngày 15/02, PGS.TS Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An thông báo: Mẫu xét nghiệm của trường hợp F1 ở thị xã Hoàng Mai âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Với kết quả xét nghiệm này, người phụ nữ làm cùng phòng với 2 bệnh nhân Covid-19 sẽ tiếp tục được cách ly tập trung và thực hiện xét nghiệm lần 2 sau 3 ngày (ngày 18/02). Các trường hợp F2 tiếp tục được cách ly tại nhà.

CDC Nghệ An thực hiện xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Thành Cường
CDC Nghệ An thực hiện xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Thành Cường
Như Báo Nghệ An đưa tin: Trong ngày 15/2, Trung tâm Y tế thị xã Hoàng Mai đã tổ chức cách ly tập trung đồng thời lấy mẫu xét nghiệm một trường hợp F1 gửi vào Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An làm xét nghiệm.
Trường hợp F1 này là một phụ nữ 31 tuổi, trú tại khối Quang Trung, phường Quỳnh Phương. Trong thời gian làm việc ở Hà Nội, cô này làm cùng phòng với hai bệnh nhân vừa được xác định dương tính với nCoV ở Hà Nội. Hai bệnh nhân làm cùng phòng với cô gái này đều có liên quan đến người đàn ông Nhật Bản tử vong trong khách sạn.
Trong một diễn biến liên quan, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội trưa nay ghi nhận thêm 2 ca dương tính. Cả 2 đều từng họp cùng phòng với người đàn ông Nhật Bản tử vong trong khách sạn.
Trong đó, trường hợp thứ nhất là nữ, 24 tuổi, trú ở phường Điện Biên, Ba Đình, làm việc ở Công ty TNHH Mitsui Việt Nam, tầng 9 tòa nhà Red Sun River, 23 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm. Cô này được xác định là có tiếp xúc gần với "bệnh nhân 2229" - người đàn ông Nhật Bản tử vong tại khách sạn ở Hà Nội.
Sau khi người đàn ông Nhật Bản được xác định dương tính nCoV, cô được lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly tập trung tại Khu nhà ở sinh viên Tứ Hiệp, Hoàng Mai, ngày 14/2. Sáng 15/2, cô có kết quả dương tính.
Trường hợp thứ 2 là nam, 43 tuổi, quốc tịch Nhật Bản, cũng là nhân viên Công ty TNHH Mitsui Việt Nam. Người đàn ông này ở tại P1507 khách sạn Somerset West Point, phường Quảng An, quận Tây Hồ. Ông đã tiếp xúc gần với "bệnh nhân 2229" và cô gái 24 tuổi đã dương tính vào trưa nay. Cả ba cùng có mặt trong một cuộc họp ngày 2/2.
Người đàn ông Nhật Bản, 54 tuổi, đột tử tại khách sạn Somerset Westpoint, số 2 đường Tây Hồ (phường Quảng An, quận Tây Hồ) vào tối 13/2, hôm sau kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV. Bộ Y tế ghi nhận là "bệnh nhân 2229", phân loại là ca dương tính sau khi nhập cảnh.
Sở Y tế Hà Nội cũng phát thông tin tìm người từng đến một số nhà hàng, khách sạn, phòng khám... nơi "bệnh nhân 2229" từng đi qua, trong đó có tòa nhà Red Sun River./.

Tin mới