Khả năng Trung Quốc phát triển vũ khí đánh trúng Đài Loan

(Baonghean.vn) - Ngày 9/1, Nhật báo của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA đã công bố các bức ảnh và cảnh quay về các vụ phóng thử được cho là các tên lửa đạn đạo tầm ngắn tới tầm trung, tuy nhiên không nêu rõ thời điểm và địa điểm vụ thử được tiến hành mà chỉ cho biết những vụ thử này được tiến hành tại những địa điểm khác nhau.
 PLA phóng thử loại vũ khí được cho là tên lửa tầm ngắn tới tầm trung. Ảnh: AP
PLA phóng thử loại vũ khí được cho là tên lửa tầm ngắn tới tầm trung. Ảnh: AP
Theo giới quan sát của quân đội Trung Quốc, các loại tên lửa dường như là các loại tên lửa được phóng từ bệ phóng di động loại DF-11 hoặc DF-16, với tầm bắn từ 600 km tới 1000 km.

Giới phân tích nhận định DF-16 là phiên bản tên lửa đất đối không nâng cấp hơn của DF-11 và có khả năng tiến hành các cuộc tấn công chính xác nhằm vào Đài Loan. Tên lửa này đã được triển khai tại Chiến khu miền Đông phụ trách khu vực Biển Hoa Đông và hòn đảo tự trị Đài Loan.

DF-16, cùng với tên lửa hành trình chống hạm YJ-12, đã được trình diễn công khai tại buổi diễu binh ở thủ đô Bắc Kinh hồi năm 2015, nhân dịp kỷ niệm 70 năm kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ II. 

Trước đó, Nhật báo PLA đưa tin quân đội đã tiến hành các cuộc tập trận đều đặn, nhằm đáp ứng lời kêu gọi sẵn sàng chiến đấu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình./.

Tin mới