Khắc Ngọc dẫn đầu cuộc bình chọn bàn thắng đẹp

(Baonghean.vn) – Trong ngày đầu năm mới 2018, bóng đá Việt Nam đón nhận khá nhiều tin vui trong đó có việc bóng đá Việt Nam vẫn tiếp tục dẫn đầu khu vực Đông Nam Á và xếp thứ 112 thế giới.
Bóng đá Việt Nam xếp thứ 11 trên BXH FIFA.
Bóng đá Việt Nam xếp thứ 11 trên BXH FIFA.
Theo BXH FIFA vừa công bố, đội tuyển Việt Nam vẫn duy trì được vị thế số 1 ở khu vực Đông Nam Á, xếp thứ 112 thế giới. Đây cũng là vị trí mà bóng đá nam Việt Nam có được trong tháng trước.

Ở Đông Nam Á, Thái Lan xếp thứ ba, còn trên BXH FIFA thì họ đứng thứ 129, kém Việt Nam tới 17 bậc. Bóng đá Philippines xếp thứ 2 khu vực và 123 thế giới. 

Biểu đồ vị trí của bóng đá Việt Nam. Nguồn: FIFA
Biểu đồ vị trí của bóng đá Việt Nam. Nguồn: FIFA

Khi mới đến Việt Nam, HLV trưởng ĐTQG Park Hang Seo tuyên bố sẽ đưa đội tuyển của mình vào top 100 và vẫn còn 12 bậc nữa để ông hoàn thành mục tiêu của mình.

Việc U23 Việt Nam giành ngôi Á quân châu Á 2018 vừa qua không có ảnh hưởng nào đến BXH này. Lý do là bởi cơ sở để FIFA đánh giá xếp hạng dựa vào thành tích của đội tuyển quốc gia chứ không phải các đội tuyển trẻ. Vì vậy, muốn tiếp tục thăng tiến, bóng đá Việt Nam còn phụ thuộc nhiều vào việc ĐT Việt Nam giành vé dự Asian Cup 2019 vào cuối năm 2018.

Trên bảng xếp hạng thế giới, bóng đá Đức đang ngự trị ở ngôi đầu với 1602 điểm, lần lượt xếp ở các vị trí tiếp theo là Brazil, Bồ Đào Nha, Argentina và Bỉ... Đáng tiếc Tây Ban Nha tiếp tục bị Bỉ đẩy ra ngoài top 5. 
Ở phía nhóm trên, Italia và Hà Lan bị đẩy xuống lần lượt thứ 14 và 21 vì không thể giành vé dự World Cup 2018. Còn Đội tuyển Anh bị tụt xuống vị trí thứ 16 thế giới./.

Hồ Khắc Ngọc dẫn đầu cuộc đua bàn thắng đẹp AFC Cup vòng 1

Cú nã “đại bác” ấn định tỷ số 2-0 của Hồ Khắc Ngọc ở phút 71 trận gặp Tampines Rover đã thắng áp đảo ba đối thủ còn lại trong cuộc bầu chọn bàn thắng đẹp nhất AFC Cup 2018 tuần qua.

Ngày hôm nay (16/2), bàn thắng Hồ Khắc Ngọc chiếm 51% số người bầu chọn, trong khi đó bàn thắng của Porteria đang có số người bầu chiếm 27%, thứ ba là Saffa Hadi với 13%, còn Salih Sadir chỉ 9%. Như vậy tiền vệ của SLNA gần như nắm chắc phần thắng bàn thắng đẹp nhất vòng đầu AFC Cup 2018.

Tin mới