Khách hàng bức xúc vì ngành đường sắt mập mờ thông tin vé giá rẻ

(Baonghean.vn) - Nhiều hành khách đang bức xúc khi chờ chực nhiều ngày nhưng vẫn không mua được vé giá rẻ 10.000 đồng như công ty đường sắt đã quảng cáo trước đó. 

Ngày 14/6, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội (HARACO) thông báo mở bán vé giá rẻ 10.000 đồng/vé trên website bán vé của Tổng công ty Đường sắt VN và các cửa vé để phục vụ hành khách đi trên các đoàn tàu do công ty quản lý.

Trước đó, doanh nghiệp này đã thông tin rộng rãi về việc dành 8.000 vé giá 10.000 đồng bán cho hành khách đi các đoàn tàu do công ty quản lý chạy trên các tuyến trong thời gian từ ngày 14/6 đến hết ngày 18/6/2017 (mở bán 5 ngày). Áp dụng cho hành khách mua vé để đi tàu từ ngày 19/6 đến hết ngày 30/8/2017.

Trước thông tin trên, là 1 trong những điểm đi của hành trình có chính sách ưu đãi nên nhiều người đã đổ dồn về ga Vinh với mong muốn sở hữu được tấm vé giá rẻ. 

Hành khách mua vé tàu tại ga Vinh. Ảnh: Phương Thảo
Hành khách mua vé tàu tại ga Vinh. Ảnh: Phương Thảo

Trong khi chờ đợi mua vé, người dân mới được nhân viên nhà ga giải thích là chương trình này chỉ áp dụng cho những hành khách may mắn với việc lựa chọn xác suất trên hệ thống bán vé. Điều này khiến nhiều người tỏ ra bức xúc, tố ngành đường sắt lừa dối hành khách.

Anh Nguyễn Văn Bình (TP. Vinh) cho biết: “Cũng như nhiều người, tôi ra ga xếp hàng mua vé giá rẻ nhưng nhân viên bán vé giải thích rằng vé này là ngẫu nhiên. Như thế thì khác gì chơi xổ số, ngành đường sắt đang lừa khách hàng”.

Một số hành khách cũng phản ánh họ mua vé qua mạng song luôn nhận được thông báo web quá tải. 

Trả lời phóng viên Báo Nghệ An về vấn đề này, ông Nguyễn Đình Thanh - Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Vận tải đường sắt Vinh thừa nhận việc thông tin chưa đầy đủ khiến hành khách hiểu lầm là cứ đến ga yêu cầu mua vé 10.000 đồng đều được đáp ứng.

Ông Nguyễn Đình Thanh - Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Vận tải đường sắt Vinh thừa nhận việc thông tin chưa đầy đủ khiến hành khách hiểu lầm. Ảnh: Phương Thảo. 
Ông Nguyễn Đình Thanh - Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Vận tải đường sắt Vinh thừa nhận việc thông tin chưa đầy đủ khiến hành khách hiểu lầm. Ảnh: Phương Thảo. 

Ông Thanh giải thích phương thức bán vé giá rẻ 10.000 đồng được bán ngẫu nhiên, tức là chỉ khi hành khách hoàn thành việc đặt vé online hoặc khi nhân viên bán vé nhập thông tin của khách mua thì hệ thống bán vé điện tử mới hiện giá 10.000 đồng. Do đó, chỉ khi hành khách thanh toán thì mới biết mua được vé giá rẻ hay không.

Ông Thanh còn cho rằng, vé 10.000 đồng được đưa lên hệ thống bán vé điện tử xác suất ngẫu nhiên, không theo quy luật và không chịu tác động của chủ quan, kể cả nhân viên trong ngành.

Phương Thảo

TIN LIÊN QUAN

Tin mới