Khách mất tiền ở Eximbank: Muốn bồi thường phải chờ phán quyết của tòa

Eximbank vừa công bố thông tin cho biết phải chờ cơ quan chức năng giải quyết theo quy định mới tiến hành việc bồi thường vụ mất 245 tỷ đồng ở TPHCM và 50 tỷ đồng tại Nghệ An.

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa công bố bất thường về tình hình xử lý 2 vụ khiếu nại lớn tại ngân hàng (khách hàng bị mất tiền gửi tại Eximbank chi nhánh TPHCM và chi nhánh Vinh).

Cụ thể, gần đây nhất là vụ khiếu nại của bà Chu Thị Bình bị rút mất sổ tiết kiệm 245 tỷ đồng tại chi nhánh TPHCM. Trong đó, vụ việc có dấu hiệu về hành vi lừa đảo của ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Chi nhánh Eximbank TPHCM. Vụ khiếu nại tiếp theo là liên quan đến 6 khách hàng bị rút mất số tiền gửi tiết kiệm 50 tỷ đồng tại Phòng giao dịch Đô Lương - Chi nhánh Eximbank Vinh.

Những vụ mất tiền gần đây tại Eximbank khiến khách hàng lo ngại.
Những vụ mất tiền gần đây tại Eximbank khiến khách hàng lo ngại.
Ngân hàng này cho biết trong thời gian qua, nhà băng đã luôn tích cực làm việc với khách hàng và cơ quan cảnh sát điều tra để làm rõ vụ việc. Một số cá nhân có liên quan của hai vụ việc này đã bị khởi tố hoặc tạm giam trong quá trình điều tra.

Trong đó, đối với vụ việc tại Phòng giao dịch Đô Lương – Chi nhánh Eximbank Vinh đã được Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An thụ lý và dự kiến đưa ra xét xử vào ngày 26/4. Nhà băng này cho biết sẽ thực hiện theo phán quyết cuối cùng có hiệu lực pháp luật của tòa án.

Đối với vụ việc tại chi nhánh Eximbank TPHCM, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an vẫn đang trong quá trình điều tra, Eximbank đang chờ cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo Eximbank thừa nhận, các vụ lùm xùm này đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình hoạt động của ngân hàng. Trong đó vốn huy động và giá cổ phiếu của Eximbank bị giảm trong vài ngày đầu khi có thông tin vụ việc. Tuy nhiên ngân hàng cho biết, đến nay đã hoạt động bình thường và ổn định, tình hình huy động và giá cổ phiếu đã đi theo xu thế của thị trường, không còn bị tác động bởi vụ việc.

Ngoài ra, ảnh hưởng của 2 vụ việc trên đến tình hình tài chính của Eximbank sẽ phụ thuộc vào phán quyết cuối cùng có hiệu lực pháp luật của tòa án. Thời điểm hiện tại Eximbank chưa thể xác định được. Ngân hàng cho biết sẽ theo dõi chặt chẽ vụ việc và sẽ tiếp tục công bố thông tin sau khi có phán quyết cuối cùng của cơ quan tố tụng.

Trước đó, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố 5 nhân viên Eximbank chi nhánh TPHCM liên quan đến vụ mất tiền của khách hàng Chu Thị Bình, trong đó có hai trường hợp bị bắt giam. Riêng ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TPHCM đã bỏ trốn ra nước ngoài.

Tin mới