Khai bút đầu xuân: Nét đẹp văn hóa trong ngày Tết ở Quỳnh Lưu

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 6/2, tức ngày 2 tết Kỷ Hợi, Hội khuyến học xã Quỳnh Đôi (Quỳnh Lưu) tổ chức Lễ khai bút đầu xuân năm mới và tuyên dương học sinh xuất sắc.
 Quang cảnh lễ khai bút đầu xuân ở xã Quỳnh Đôi, Quỳnh Lưu. Ảnh: Việt Hùng.
Quang cảnh lễ khai bút đầu xuân ở xã Quỳnh Đôi, Quỳnh Lưu. Ảnh: Việt Hùng
Khai bút đầu năm là một nét văn hóa đẹp của người Việt Nam, thể hiện tinh thần hiếu học, đề cao sự học, từ ý nghĩa thiêng liêng đó hàng năm vào ngày mồng 2 Tết, Hội khuyến học xã Quỳnh Đôi lại chuẩn bị giấy bút, đề bài, bàn ghế để đón các em học sinh đến mở hội khai bút.

Năm học 2017 – 2018 xã có 8 học sinh giỏi tỉnh, 49 học sinh giỏi huyện và 40 học sinh đậu đại học. Đây là một thành tích thể hiện bề dày truyền thống hiếu học của xã, xứng đáng là địa phương có thành tích giáo dục xếp hàng đầu của huyện.

Các em học sinh say sưa làm thơ trong ngày khai bút đầu xuân. Ảnh: Việt Hùng
Học sinh say sưa làm thơ trong ngày khai bút đầu xuân. Ảnh: Việt Hùng
Tham dự lễ khai bút đầu xuân năm nay có gần 100 học sinh tiêu biểu, xuất sắc tham gia viết văn, thơ về quê hương đổi mới, công ơn của Đảng và Bác Hồ; kể lại những việc làm tốt của mình trong năm qua và những mục tiêu phấn đấu trong năm Kỷ Hợi.
Từ các bài viết trong ngày khai bút, Hội khuyến học xã lựa chọn những bài văn, bài thơ hay nhất, có ý nghĩa, nét chữ đẹp nhất để trao quà khuyến học nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập của các em trong những ngày đầu xuân năm mới.
 

Tin mới