Khai giảng lớp học tình thương ở xã biên giới

(Baonghean.vn) - Sáng 26/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tương Dương kết hợp Đồn Biên phòng Tam Quang khai giảng “Lớp học tình thương”.

Lớp học có 37 học viên, chủ yếu là phụ nữ và những người trung tuổi, thuộc 3 bản Liên Hương, Tùng Hương và Tân Hương, thuộc xã Tam Quang. Đây là các bản nằm ở vị trí giáp biên, với địa hình hiểm trở, biệt lập, có 4 dân tộc anh em sinh sống gồm Thái, Kinh, Tày Poọng và Đan Lai.

Ảnh: Quốc Phòng
Lễ khai giảng lớp học vào sáng 26/4. Ảnh: Quốc Phòng
Lớp học do các chiến sỹ bộ đội biên phòng trực tiếp đứng lớp giảng dạy với sự hỗ trợ của các giáo viên trường Tiểu học Tam Quang 2 sẽ được tổ chức dạy vào buổi tối và hoàn thành trong 3 tháng. 
Ông Kha Văn Lập - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tương Dương cho biết: Đây là mô hình xã hội hóa giáo dục rất hay, đã và đang được áp dụng hiệu quả trên địa bàn huyện miền núi Tương Dương. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ khuyến khích các tổ chức, cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn, đưa ra những sáng kiến tương tự, để cùng chung tay hoàn thành mục tiêu nâng cao dân trí, xóa đói giảm nghèo cho huyện nhà./.
     

Tin mới