Khai mạc Đại hội Đại biểu Phụ nữ Tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2016 - 2021

(Baonghean.vn) - Sáng 11/10, Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh Nghệ An lần thứ XV nhiệm kỳ 2016 – 2021 chính thức khai mạc.

Về dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Tuyết, Trần Thị Hương – Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy: Nguyễn Văn Thông, Lê Quang Huy; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo các huyện thành thị; đại diện Mẹ Viêt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cùng 252 đại biểu đại diện cho hơn 700.000 chị em phụ nữ trong toàn tỉnh.

Các đại biểu Trung ương và Địa phương tham dự đại hội
Các đại biểu Trung ương và Địa phương dự Đại hội

Nhiệm kỳ 2011 - 2016, các cấp hội phụ nữ tỉnh Nghệ An đã có nhiều đổi mới trong công tác chỉ đạo theo hướng đi vào chiều sâu. Kết thúc nhiệm kỳ, có 16/18 chỉ tiêu Nghị quyết đạt và vượt, nổi bật là các chỉ tiêu về xây dựng câu lạc bộ “gia đình hạnh phúc”, xây dựng mô hình thu hút hội viên hội khó khăn, xây dựng đội ngũ cán bộ hội, giúp hơn 32.000 hội viên thoát nghèo.

Toàn cảnh đại hội
Toàn cảnh đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các cấp Hội Phụ nữ Nghệ An. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế: Phong trào phát triển chưa đồng đều, chưa khơi dậy mạnh mẽ tiềm năng, sức sáng tạo của các tầng lớp phụ nữ; Tình trạng lao động nữ thiếu việc làm, tỷ lệ hộ nghèo do nữ làm chủ hộ còn cao, đời sống vật chất, tinh thần của một bộ phận phụ nữ còn nhiều khó khăn; Nội dung, phương thức hoạt động của Hội đã có nhiều cố gắng để đổi mới nhưng vẫn chưa đáp ứng yêu cầu.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại đại hội
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Nhiệm kỳ tới, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn yêu cầu Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cần nắm vững và quán triệt thật sâu sắc những quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của nghị quyết đại hội đảng các cấp, Nghị quyết 26 - NQ/TW của Bộ Chính trị về Nghệ An; tổng kết việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết có liên quan cũng như thực tiễn hoạt động của phong trào phụ nữ và hội phụ nữ để có những biện pháp cụ thể đưa những quan điểm, tư tưởng, chủ trương của Đảng vào cuộc sống.

Bên cạnh đó, tiếp tục tổ chức và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, các cuộc vận động để phát huy tốt hơn nữa tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ. Thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, chương trình, đề án phát triển kinh tế xã hội, giải quyết việc làm, hỗ trợ giảm nghèo của Trung ương và của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn tặng bức trướng cho Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn tặng bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh.
Hội Liên hiệp Phụ nữ Nghệ An nhận món quà từ Trung ương Hội Phụ nữ
Hội Liên hiệp Phụ nữ Nghệ An nhận món quà từ Trung ương Hội Phụ nữ

Ngoài ra, tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội các cấp, đáp ứng yêu cầu công tác Hội trong giai đoạn mới, gắn với xây dựng hình ảnh người phụ nữ Nghệ An: "Có sức khỏe, có kiến thức, năng động, sáng tạo, có trách nhiệm với cộng đồng”.

Dịp này Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh trao tặng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh bức trướng với nội dung: "Phụ nữ Nghệ An đoàn kết, trung hậu, đảm đang, đổi mới, thành công”.

Các đại biểu tham dự đại hội xem những hình ảnh về những kết quả mà các cấp hội phụ nữ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua
Các đại biểu tham dự đại hội xem những hình ảnh về những kết quả mà các cấp hội phụ nữ đã đạt được trong nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Cũng trong sáng 11, Đại hội đã bầu 45 đại biểu vào Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh khóa XV nhiệm kỳ 2016 – 2021. 

Đại hội diễn ra đến hết ngày 12/10. 

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới