Khai mạc Giải bóng đá Cúp Niềm tin gây quỹ từ thiện

(Baonghean.vn) - Gần 200 triệu đồng ủng hộ Giải bóng đá Cúp Niềm tin gây quỹ từ thiện được Nhóm Niềm tin (Faith Group) tổ chức nhằm ủng hộ và chia sẻ khó khăn với Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) THCS Hữu Khuông, huyện Tương Dương vào chiều 15/6.

Tham dự giải có đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đơn vị, nhà hảo tâm, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và các thành viên đội bóng.

Giải bóng đá Cúp Niềm Tin có sự góp mặt của 4 đội: FC ÔPND and Friends; Sở Giao thông Vận tải; FC Bảo hiểm XH tỉnh; FC Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh. Ảnh: Phương Thúy
Giải bóng đá Cúp Niềm Tin có sự góp mặt của 4 đội: FC ÔPND and Friends; Sở Giao thông Vận tải; FC Bảo hiểm Xã hội tỉnh; FC Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh. Ảnh: Phương Thúy
Được ví như “ốc đảo” giữa lòng hồ thủy điện Bản Vẽ, Hữu Khuông là một trong những xã vùng biên đặc biệt khó khăn thuộc huyện Tương Dương, với 100% người dân là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống (Thái, Khơ Mú, H'Mông); giao thông đi lại khó khăn và có 5/7 bản chưa có điện lưới quốc gia, 1 bản chưa có sóng điện thoại di động.

Đặc biệt, Hữu Khuông có nhiều điểm trường đang thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, điều kiện ăn ở, sinh hoạt…khiến chất lượng dạy và học của các nhà trường cũng như học sinh tại các địa bàn này bị ảnh hưởng không nhỏ, trong đó Trường PTDTBT THCS Hữu Khuông là một điển hình.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm và hoa cho các đội. Ảnh: Phương Thúy
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm và hoa cho các đội. Ảnh: Phương Thúy
Chia sẻ khó khăn với trường học, Nhóm Niềm Tin (Faith Group) đã đứng ra tổ chức Giải bóng đá Cúp Niềm tin nhằm quyên góp, hỗ trợ Trường PTDTBT THCS Hữu Khuông. Hoạt động này nhằm động viên tinh thần, giúp cho nhà trường và các em học sinh có điều kiện tốt hơn trong công tác dạy và học.
Trận thi đấu đã diễn ra sôi nổi, cởi mở và cống hiến nhiều tình huống tấn công đẹp mắt của các cầu thủ. Ảnh: Phương Thúy
Trận thi đấu đã diễn ra sôi nổi, và cống hiến nhiều tình huống tấn công đẹp mắt của các cầu thủ. Ảnh: Phương Thúy
Với tinh thần giao lưu, học hỏi và nối rộng vòng tay nhân ái, Giải bóng đá đã diễn ra sôi nổi, cởi mở và cống hiến nhiều pha tấn công đẹp mắt của các cầu thủ đến từ 4 đội: FC ÔPND and Friends; Sở Giao thông Vận tải; FC Bảo hiểm Xã hội tỉnh; FC Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.
Sở Giao thông vận tải ủng hộ quỹ từ thiện 50 triệu đồng. Ảnh: Phương Thúy
Sở Giao thông Vận tải ủng hộ quỹ từ thiện 50 triệu đồng. Ảnh: Phương Thúy
Trước khi diễn ra trận đấu, các đơn vị, nhà hảo tâm, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ cho quỹ từ thiện với số tiền gần 200 triệu đồng. Số tiền này sẽ được nhóm Niềm Tin trao tặng cho thầy và trò Trường PTDTBT THCS Hữu Khuông, huyện Tương Dương trong thời gian tới.
Tại giải bóng đá, các doanh nghiệp, đội bóng và các nhà hảo tâm đã ủng hộ cho quỹ từ thiện với số tiền gần 200 triệu đồng. Ảnh: Phương Thúy
Tại giải bóng đá, các doanh nghiệp, đội bóng và các nhà hảo tâm đã ủng hộ cho quỹ từ thiện. Ảnh: Phương Thúy
Giải đấu là sự chung tay, đồng hành với các chương trình an sinh xã hội, mỗi người góp một sức nhỏ để có sức lan tỏa, nhân lên trong cuộc sống nhằm thắp sáng ngọn lửa niềm tin về một ngày mai tươi sáng, tốt đẹp hơn cho thầy và trò tại một số trường miền núi khó khăn.

Tin mới