Khai mạc Hội thi báo cáo viên giỏi Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An

(Baonghean.vn) - Tham gia hội thi có 36 thí sinh là báo cáo viên sở đến từ các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An.

Sáng 30/7, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức khai mạc Hội thi báo cáo viên giỏi tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; các đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ tỉnh: Hoàng Văn Nhiên, Chu Bá Long; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh.
Các đại biểu tham dự hội thi. Ảnh: Thanh Lê
Các đại biểu tham dự hội thi. Ảnh: Thanh Lê

Phát biểu khai mạc hội thi, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An Chu Bá Long nhấn mạnh: Trong bối cảnh phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo, số hóa thông tin, mạng xã hội... đang dần trở nên quen thuộc, đem đến nhiều tiện ích cũng như đặt ra nhiều thách thức cho công tác tư tưởng của Đảng thì công tác tuyên truyền miệng luôn khẳng định vị trí, vai trò quan trọng đặc biệt với những ưu thế riêng vốn có.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Chu Bá Long phát biểu khai mạc hội thi. Ảnh: Thanh Lê
Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Chu Bá Long phát biểu khai mạc hội thi. Ảnh: Thanh Lê

Trong những năm qua, công tác tuyên truyền miệng trong Khối các cơ quan tỉnh đã được các cấp ủy Đảng, các cơ quan, đơn vị đặc biệt quan tâm; đội ngũ báo cáo viên từng bước được củng cố, kiện toàn trở thành lực lượng quan trọng trong công tác tuyên truyền, góp phần cung cấp thông tin, định hướng dư luận, nâng cao nhận thức, củng cố lập trường cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong các cơ quan cấp tỉnh, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đoàn thể vững mạnh; hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thí sinh Phan Văn Tú (Sở Ngoại vụ) thực hiện phần thi thuyết trình. Ảnh: Thanh Lê
Thí sinh Phan Văn Tú (Sở Ngoại vụ) thực hiện phần thi thuyết trình. Ảnh: Thanh Lê

Tuy nhiên, trong giai đoạn hiện nay trình độ dân trí ngày càng cao, dân chủ xã hội ngày càng mở rộng, kéo theo nhu cầu thông tin đa dạng, chất lượng, kịp thời, chuẩn xác ngày càng lớn.

Trước những biến động của đời sống xã hội, luôn có những góc nhìn đa chiều trong đó có cả tích cực và tiêu cực; đồng thuận và không đồng thuận, ổn định và bất ổn định,… đang đặt ra những thách thức đòi hỏi, yêu cầu ngày càng cao đối với công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên của Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh, nhất là trong giai đoạn đang đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 với một tinh thần khát vọng và quyết tâm mới.

Hội thi  báo cáo viên giỏi năm 2021 là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán  bộ, đảng viên và nhân dân những nội dung quan trọng của Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, để góp phần sớm đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; đồng thời cũng là đợt tập huấn nghiệp vụ, là dịp để báo cáo viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, kỹ năng của người cán bộ làm công tác tư tưởng của Đảng đáp ứng yêu cầu trước tình hình mới.

Hội thi là hoạt động kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930-1/8/2021.)

Quang cảnh hội thi. Ảnh: Thanh Lê
Quang cảnh hội thi. Ảnh: Thanh Lê

Tham gia hội thi có 36 thí sinh là báo cáo viên sở đến từ các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh. Các thí sinh sẽ thực hiện các phần thi: Soạn đề cương, xây dựng clip giới thiệu; phần kiến thức chung; phần thi thuyết trình; phần thi trả lời câu hỏi tình huống của Ban giám khảo.

Hội thi sẽ bế mạc và trao giải vào chiều mai 31/7/2021.

Tin mới