Khai mạc phiên trọng thể Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2017 - 2022

(Baonghean.vn) - Sáng 8/10 diễn ra Lễ khai mạc phiên trọng thể Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Các đại biểu nghiêm trang làm lễ chào cờ. Ảnh: Đức Anh
Các đại biểu nghiêm trang làm lễ chào cờ. Ảnh: Đức Anh
Các đại biểu khách mời tham dự Đại hội. Ảnh: Đức Anh
Các đại biểu khách mời tham dự Đại hội. Ảnh: Đức Anh

Tuyên bố khai mạc phiên trọng thể Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2017 - 2022, Bí thư Tỉnh Đoàn Phạm Tuấn Vinh cho biết, hướng về Đại hội Đoàn toàn tỉnh, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chuyên đề đóng góp ý kiến xây dựng Văn kiện Đại hội. Nhiều phong trào thi đua sôi nổi, nhiều hoạt động xã hội, nhiều công trình, phần việc thanh niên, cùng với các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức rộng rãi, thu hút đông đảo thanh thiếu nhi hăng hái tham gia và sự quan tâm của dư luận xã hội.

Tham dự Đại hội, về phía Trung ương có các đồng chí: Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn; Nguyễn Long Hải, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Hoàng Trọng Hưng -  Chánh Văn phòng Ban tổ chức Trung ương Đảng. Các đồng chí trong Ban Thường vụ và đại diện các Ban Trung ương Đoàn.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh. Đại diện Anh hùng lực lượng vũ trang, Cựu TNXP chống Mỹ cứu nước tỉnh Nghệ An. Đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh, huyện, thành, thị. Các đồng chí nguyên Bí thư, Phó bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn qua các thời kỳ.

Đại diện Tỉnh đoàn các tỉnh Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Ban Thanh niên Quân khu 4, Trường Quân sự Quân khu 4; cùng 348 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 1 triệu đoàn viên thanh niên toàn tỉnh.

Đặc biệt trong quá trình chuẩn bị Đại hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Ban Bí thư Trung ương Đoàn; sự hướng dẫn, giúp đỡ tận tình của các Ban Tỉnh ủy và các Ban Trung ương Đoàn; đồng thời nhận được nhiều ý kiến đóng góp  tâm huyết, trách nhiệm của các cơ quan ban, ngành, đoàn thể, các đồng chí cán bộ Đoàn qua các thời kỳ; sự giúp đỡ kịp thời của các tổ chức kinh tế, xã hội, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. 

Nhìn lại chặng đường 5 năm qua, tuổi trẻ tỉnh Nghệ An đã thi đua thực hiện có hiệu quả hai phong trào lớn của Đoàn “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp”. Tuổi trẻ Nghệ An đã xung kích đảm nhận những việc mới, việc khó, đóng góp tích cực trong thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; phát huy vai trò tiên phong của thanh niên trong thực hiện các chủ trương lớn của tỉnh và các phong trào do Trung ương Đoàn phát động; tạo điều kiện, môi trường thuận lợi cho thanh thiếu nhi được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, là người bạn đồng hành của thanh thiếu nhi tỉnh nhà.

Bí thư Tỉnh Đoàn Phạm Tuấn Vinh tuyên bố khai mạc Đại hội. Ảnh: Đức Anh
Bí thư Tỉnh Đoàn Phạm Tuấn Vinh tuyên bố khai mạc Đại hội. Ảnh: Đức Anh

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Nghệ An vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần phải khỏi trăn trở, đó là: Phải làm thế nào để tổ chức Đoàn thật sự là môi trường rèn luyện, là trường học xã hội chủ nghĩa của đoàn viên thanh niên; làm sao để các phong trào hành động cách mạng của Đoàn thiết thực, hiệu quả và lan tỏa hơn nữa đến với thanh niên; làm thế nào để phát huy mạnh mẽ tiềm năng, sức sáng tạo của thanh niên; làm sao để kỹ năng của Thanh niên đáp ứng được yêu cầu của sự phát triển và hội nhập của đất nước...

Bí thư Tỉnh Đoàn Phạm Tuấn vinh cũng thông báo, trong chương trình làm việc ngày 7/10, Đại hội đã tiến hành các nội dung: Thông qua báo cáo kiểm điểm BCH tỉnh đoàn khóa 16; bầu cử BCH Tỉnh đoàn khóa XVII; thảo luận các nội dung đề ra trong Văn kiện Đại hội và dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; BCH Tỉnh đoàn khóa XVII đã họp phiên thứ nhất, bầu Ban Thường vụ, bầu chức danh Bí thư và các Phó bí thư Tỉnh đoàn khóa XVII.

Quang cảnh Đại hội phiên trọng thể. Ảnh: Đức Anh
Quang cảnh Đại hội phiên trọng thể. Ảnh: Đức Anh
Các đại biểu đại diện cho hơn 1 triệu thanh niên tỉnh Nghệ An về dự Đại hội. Ảnh: Đức Anh
Các đại biểu đại diện cho hơn 1 triệu thanh niên tỉnh Nghệ An về dự Đại hội. Ảnh: Đức Anh

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An lần thứ XVII là Đại hội của hành động, với khẩu hiệu: "Tuổi trẻ Nghệ An học tập và làm theo lời Bác; đoàn kết, xung kích, sáng tạo xây dựng quê hương giàu mạnh, văn minh". Những quyết định của Đại hội thể hiện ý chí và khát vọng của tuổi trẻ quê hương Bác Hồ, với mong muốn được đem tài năng, sức trẻ để xây dựng quê hương Nghệ An trở thành trung tâm kinh tế - xã hội vùng Bắc Trung Bộ như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra.

(Báo Nghệ An tiếp tục đưa tin về sự kiện này)

Hoài Thu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới