Khai mạc Triển lãm đất và người Nghi Lộc

(Baonghean.vn) - Triển lãm tái hiện những nét tiêu biểu nhất về giá trị lịch sử, văn hóa, truyền thống cách mạng và sự phát triển trong 550 năm hình thành, xây dựng và phát triển của huyện Nghi Lộc.
Cắt băng khánh thành Khu triển lãm đất và người Nghi Lộc.

Sáng 25/4, huyện Nghi Lộc khai mạc triển lãm chuyên đề đất và người Nghi Lộc.

Dự triển lãm có các đồng chí: Thiếu tướng Doãn Ngọc Sơn - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4; Phạm Hồng Quang - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy cùng các lãnh đạo Huyện ủy và UBND huyện Nghi Lộc.

Với tinh thần khoa học, đổi mới, sáng tạo, thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả, trong thời gian 8 tháng, Bảo tàng Quân khu 4 đã chủ động, tích cực phối hợp với Bảo tàng Tổng hợp, Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh, UBND huyện Nghi Lộc tập trung khai thác, sưu tầm, phục chế tư liệu, hình ảnh, hiện vật... tiến hành xâu chuỗi, kết nối sự kiện lịch sử, thành quả phát triển kinh tế - xã hội để có được không gian triển lãm có quy mô rộng hơn 325m2. Đây là bức tranh chân thực, sinh động với gần 1.000 hình ảnh, tư liệu, hiện vật, phản ánh, giới thiệu về mảnh đất con người nơi đây.

Rất đông đại biểu, cán bộ, nhân dân trong huyện tham quan triển lãm.

Rất đông đại biểu, cán bộ, nhân dân trong huyện tham quan triển lãm.

Triển lãm đã tập trung trưng bày những sắc phong của các nhân vật lịch sử được lưu giữ tại các dòng họ, nhà thờ, đồ sành, sứ thời Đông Sơn, Hán Việt, công cụ bằng đá, mũi tên lưỡi cày được tìm thấy trên địa bàn cùng các hiện vật kháng chiến.

Cùng đó là những thành tựu khoa học, sản phẩm kinh tế trong các giai đoạn 1930 - 1975 và giai đoạn thực hiện 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN từ 1976 đến nay, qua đó khẳng định sự trường tồn của đất, con người Nghi Lộc. 

Tin mới