Khai thác hiệu quả đường bay Vinh - Bangkok, tiến tới mở thêm các đường bay quốc tế khác

(Baonghean.vn) - Tiếp tục khai thác hiệu quả đường bay quốc tế Vinh - Bangkok, dần đi vào ổn định, tiến tới mở nhiều hơn các đường bay quốc tế là định hướng của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường tại buổi làm việc sáng 25/8 đánh giá kết quả khai thác đường bay quốc tế Vinh - Bangkok thời gian qua; đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển đường bay này trong thời gian tới, nhất là vào thời gian thấp điểm từ nay đến cuối năm.

Dự họp có các đồng chí: Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, Cảng Hàng không quốc tế Vinh, Cảng vụ Hàng không Vinh, cùng đại diện lãnh đạo Vietravel và Vietravel chi nhánh tại Nghệ An. 

Sau 7 chuyến bay đường bay Vinh - Bangkok thu hút hơn 1.200 du khách. Ảnh tư liệu.
Sau 7 chuyến bay đường bay Vinh - Bangkok thu hút hơn 1.200 du khách (Ảnh tư liệu).

Chính thức khai trương vào ngày 8/6/2016, 3 tháng qua, đường bay Vinh - Bangkok đã có 7 chuyến bay thực hiện đạt 100% công suất với số lượng hơn 1.200 khách. Cụ thể tháng 6 thực hiện 2 chuyến, tháng 7 có 4 chuyến và tháng 8 có 1 chuyến bay. 

Theo ý kiến đánh giá của các thành viên dự họp, hiệu quả ban đầu của đường bay trong thời gian qua là nhờ có sự nỗ lực của các ngành liên quan từ công tác tuyên truyền, quảng bá đến việc tổ chức các chuyến bay. Với đường bay Vinh - Bangkok, hành khách di chuyển dễ dàng, thuận lợi và tiết kiệm thời gian hơn so với việc phải đi ra Hà Nội hoặc nối chuyến TP. Hồ Chí Minh để bay Thái Lan. Chi phí tour hợp lý và các điểm đến phù hợp và đặc trưng của Thái Lan.

Chùa Vàng (trong chùa có tượng Phật bằng vàng) ở Trung tâm Bangkok là một trong những điểm đến luôn hút khách du lịch.
Chùa Vàng (trong chùa có tượng Phật bằng vàng) ở Trung tâm Bangkok là một trong những điểm đến luôn hút khách du lịch.

Sau 3 tháng triển khai, một số tồn tại, hạn chế đã được các đại biểu phân tích kỹ như: tần suất bay trong 3 tháng cao điểm còn thấp, lịch bay chưa đều. Nhà ga hành khách Quốc tế hiện có quy mô nhỏ, nên khi khai thác đường bay Vinh - Bangkok bằng máy bay A320, với lượng khách đi lớn (180 khách) trở nên quá tải, ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng dịch vụ, an ninh trật tự.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Bên cạnh đó, Nghệ An còn thiếu những sản phẩm du lịch hấp dẫn và có tính cạnh tranh cao; Các doanh nghiệp lữ hành trong tỉnh năng lực còn yếu, nhỏ lẻ, tính hợp tác chưa cao nên việc phối hợp, hỗ trợ khai thác đường bay gặp nhiều khó khăn.

Bà Võ Thị Thu Hoài - Trưởng đại diện Vietravel chi nhánh Vinh cho biết, trong 4 tháng tới, dự kiến mỗi tháng đơn vị sẽ tiếp tục tổ chức 1 chuyến bay vẫn với hình thức charter. 

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại buổi làm việc.

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên dự họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường khẳng định, hiệu quả bước đầu của đường bay Vinh - Bangkok sẽ là tiền đề tốt để Nghệ An mở ra nhiều đường bay quốc tế mới. Đây là điều kiện quan trọng để Nghệ An phát triển du lịch và thu hút đầu tư mạnh mẽ từ Thái Lan.

"Chúng ta phải làm hết sức để đường bay Vinh - Bangkok hoạt động hiệu quả, dần đi vào ổn định, ít nhất thực hiện 1-2 chuyến bay/tháng vào mùa thấp điểm, 4-5 chuyến/tháng mùa cao điểm", chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Để đạt mục tiêu này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giao thông vận tải chủ trì kiện toàn Tổ chỉ đạo hỗ trợ phát triển đường bay để hoạt động nhịp nhàng hơn, hiệu quả hơn. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu UBND tỉnh để tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư tại Thái Lan vào quý 3 tới, chủ động phối hợp với các công ty lữ hành quốc tế, khai thác khách cùng Vietravel. Sở Thông tin và truyền thông cần chỉ đạo các cơ quan báo chí đa dạng hóa hình thức tuyên truyền không chỉ về đường bay mà cả các điểm đến du lịch của tỉnh, có kế hoạch phối hợp cùng Thanh Hóa, Hà Tĩnh xây dựng chiến lược tuyên truyền đường bay tại 2 địa phương trên.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Vietravel tiếp tục duy trì đường bay, liên kết với các đơn vị lữ hành mở rộng thị trường, thành lập các tổ công tác tại Thanh Hóa và Hà Tĩnh để khai thác khách hàng, chủ động xây dựng giá tour, điểm đến hấp dẫn hơn. 

Đồng thời lưu ý, Cảng Hàng không quốc tế Vinh và các cơ quan chức năng liên quan của Hải quan, y tế, công an phải cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hành khách xuất, nhập cảnh tại nhà ga quốc tế Vinh.

An Nhân 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới