Khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch Vườn quốc gia Pù Mát

(Baonghean.vn) - Sáng 10/4/2015, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị đánh giá tình hình hoạt động du lịch tại Vườn quốc gia Pù Mát 2010 - 2014. Đại diện các sở: Văn hóa - Thể thao & Du lịch, Nội vụ, Bộ đội biên phòng tỉnh, huyện Con Cuông và một số ban ngành liên quan đã tới dự. Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Hội nghị nhất trí đánh giá Vườn quốc gia Pù Mát tiếp tục được bảo vệ đảm bảo yêu cầu, còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, nguyên sinh  và có giá trị  đa dạng về mặt tự nhiên về kiểu vùng nhiệt đới, á nhiệt đới điển hình của Việt Nam. Đây còn là nơi sinh sống của đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống, Thái, Khơ Mú, Tày... với nhiều nét văn hóa đặc sắc và gắn với nhiều di tích văn hóa, lịch sử có nhiều yếu tố mang tính đặc trưng của vùng. Các yếu tố đó tạo cho Vườn quốc gia Pù Mát từ lâu đã trở thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.
Nhằm đáp ứng nhu cầu khai thác du lịch, tỉnh và các cơ quan chức năng đã có các dự án, quy hoạch, kế hoạch  phát triển du lịch Vườn quốc gia Pù Mát;  song trên thực tế công tác đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở ở một số công trình như Dự án xây dựng tuyến Phà Lài - Cò Phạt - Bản Búng được phê duyệt từ năm 2013 đến nay vẫn chưa triển khai, các dịch vụ như nhà hàng, du lịch cộng đồng phát triển chậm. Một số cán bộ các cơ quan chức năng chưa thật sự phối hợp chặt chẽ, gây phiền hà đến du khách, một số thủ tục giấy tờ giải quyết cho du khách giải quyết còn chậm...  Số lượng du khách trong và ngoài nước đến Pù Mát đang có xu  hướng giảm một cách đáng lo ngại. Hội nghị cũng rút ra một số nguyên nhân cần khắc phục và đề xuất các giải pháp khắc phục tình trạng trên.
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh kết luận hội nghị.
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh kết luận hội nghị.
Kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch Đinh Thị Lệ Thanh yêu cầu các cơ quan liên quan kịp thời phối hợp cùng nhau giải quyết những khó khăn vướng mắc như rút ngắn thời gian thủ tục cấp các giấy phép cần thiết; xây dựng cơ chế chính sách ưu đãi, thu hút các nhà đầu tư kinh doanh du lịch trên địa bàn nhằm có các công trình dịch vụ có chất lượng.... để thu hút du khách đến với Vườn quốc gia Pù Mát  trong thời gian tới.
Việt Long

Tin mới