Khai trương 3 đường bay Vinh - Phú Quốc, Nha Trang, Cần Thơ

(Baonghean.vn) - Sáng 12/6, tại thành phố Vinh, Vietnam Airlines tổ chức lễ khai trương đường bay mới kết nối Vinh với Phú Quốc, Cần Thơ, Nha Trang.

Theo đó, từ ngày 12/6/2020, Vietnam Airlines chính thức khai thác các đường bay giữa Vinh và Phú Quốc với tần suất 4 chuyến/tuần vào thứ Hai, Tư, Sáu, Chủ Nhật; khởi hành từ Vinh lúc 12h50 và từ Phú Quốc lúc 15h50. Các đường bay giữa Vinh và Cần Thơ, Nha Trang được đưa vào khai thác từ ngày 22/6/2020 với tần suất 3 chuyến/tuần vào thứ Ba, Năm, Bảy.

Trước đó, trong tháng 5, Vietnam Airlines đã mở thêm 02 đường bay kết nối Vinh với Đà Lạt và Buôn Ma Thuột.

Các đại biểu cắt băng khai trương đường bay Vinh - Phú Quốc. Ảnh Thu HUyền
Tham dự lễ khai trương có đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện Tổng cục Du lịch, các cơ quan, đơn vị trong ngành du lịch - lữ hành và đại diện lãnh đạo Vietnam Airlines. Trong ảnh: Các đại biểu cắt băng khai trương 3 đường bay mới từ Vinh đi Phú Quốc, Nha Trang, Cần Thơ. Ảnh Thu Huyền

Đường bay sẽ tăng cường kết nối du lịch, giao thương giữa Vinh, Phú Quốc, Nha Trang và các khu vực lân cận. Nha Trang, Phú Quốc đều là các điểm du lịch biển nổi tiếng của Việt Nam với những bờ biển đẹp, ẩm thực phong phú và dịch vụ du lịch hấp dẫn. Còn thành phố Vinh thu hút du khách với các di tích lịch sử gắn liền với vùng đất “địa linh nhân kiệt” Nghệ An. Từ Vinh, hành khách cũng có thể dễ dàng đến với các điểm du lịch như làng Sen quê Bác, bãi biển Cửa Lò, biển Thiên Cầm, suối nước Mọc…

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Lê Hồng Hà - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: Với việc đưa vào hoạt động thêm 05 đường bay kết nối Vinh và các tỉnh, thành, dự kiến tần suất khai thác của Vietnam Airlines trên các đường bay đến và đi từ Vinh sẽ đạt 148 chuyến/tuần. Lượng khách đến, đi từ Vinh dự kiến sẽ đạt trung bình khoảng 21 nghìn lượt khách/tuần.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An, hãng Vietnam Airline tặng hoa phi hành đoàn. Ảnh Thu Huyền
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Vietnam Airlines tặng hoa phi hành đoàn. Ảnh Thu Huyền

Đây là kết quả tích cực đến từ quá trình theo dõi, nghiên cứu, làm việc sát sao của Vietnam Airlines và UBND tỉnh Nghệ An, các đơn vị lữ hành, du lịch để đánh giá tiềm năng du khách đến Nghệ An cũng như từ Nghệ An đi các điểm nội địa khác. Việc mở các đường bay này được kỳ vọng sẽ nâng tầm cảng hàng không Vinh, đồng thời góp phần phát triển du lịch, kinh tế của tỉnh Nghệ An cũng như các tỉnh, thành trong nước.

Như vậy, chỉ trong vòng hai tháng, Vietnam Airlines đã bổ sung thêm 13 đường bay kết nối các vùng miền đất nước, nâng tổng số đường bay nội địa của Hãng lên 52 đường. Việc liên tiếp mở các đường bay nằm trong chiến lược phát triển mạng bay nội địa của Vietnam Airlines, đồng thời góp phần thúc đẩy giao thương, du lịch giữa các địa phương, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang bước vào thời kỳ “bình thường mới”, tập trung tái phát triển nền kinh tế - xã hội và kích cầu du lịch nội địa sau những ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tặng hoa hành khách. Ảnh Thu Huyền
Các đại biểu tặng hoa chúc mừng các hành khách đi chuyến bay đầu tiên Vinh - Phú Quốc khởi hành từ Vinh trưa 12/6. Ảnh Thu Huyền

Hiện nay, Vietnam Airlines đang tiếp tục nghiên cứu để mở các đường bay nội địa mới đến, đi từ Vinh trên cơ sở cân đối nhu cầu thị trường và hiệu quả khai thác. Đối với đường bay quốc tế, hãng đang nghiên cứu mở các đường bay kết nối Vinh với các nước trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia và Đông Bắc Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan trong tương lai.

Tin mới