Khai trương hệ thống phản ánh tương tác trực tuyến giữa người dân và chính quyền thị xã Hoàng Mai

(Baonghean.vn) - Đây là giải pháp hỗ trợ người dân phản ánh kiến nghị cũng như giúp các cơ quan chính quyền nắm bắt, giải quyết kịp thời các phản ánh kiến nghị của người dân trên địa bàn. Hệ thống được xây dựng thông qua website và ứng dụng di động.

Sáng 7/8, UBND thị xã Hoàng Mai và VNPT Nghệ An tổ chức Hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác và ấn nút khai trương ứng dụng “Hoàng Mai tôi yêu”.

a
Dự buổi lễ có các đồng chí: Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo các huyện: Nghi Lộc, Con Cuông và thị xã Hoàng Mai. Ảnh: Thanh Lê 

Tăng cường tương tác giữa chính quyền và người dân

Tại buổi lễ, đại diện UBND thị xã Hoàng Mai và VNPT Nghệ An đã thông qua nội dung thỏa thuận và ký kết hợp tác về viễn thông và công nghệ thông tin giai đoạn 2021 - 2025. Đồng thời, ấn nút khai trương ứng dụng “Hoàng Mai tôi yêu”.

a
Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai Nguyễn Hữu An phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thanh Lê

Đây là giải pháp hỗ trợ người dân phản ánh kiến nghị cũng như giúp các cơ quan chính quyền nắm bắt, giải quyết kịp thời các phản ánh kiến nghị của người dân trên địa bàn. Hệ thống được xây dựng thông qua 2 nền tảng: website và ứng dụng di động.

a
 Giám đốc VNPT Nghệ An Hồ Thị Thùy Trang phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thanh Lê

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, người dân có thể phản ánh tức thời mọi lúc, mọi nơi những vi phạm trong các lĩnh vực trật tự đô thị, giao thông… trên địa bàn cho cơ quan chính quyền.

Hệ thống giúp bảo mật thông tin người phản ánh vi phạm, đồng thời có thể theo dõi được tiến độ xử lý ngay trên hệ thống phần mềm và đánh giá một cách khách quan về quá trình xử lý các vi phạm, mức độ hài lòng của mình.

a

Phó Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai Nguyễn Anh Văn thông qua nội dung Thỏa thuận Hợp tác. Ảnh: Thanh Lê

Hệ thống quản lý phản ánh và tương tác trực tuyến giữa người dân với chính quyền có tên phần mềm là “Hoàng Mai tôi yêu” được triển khai hôm nay thể hiện quyết tâm của thị xã trong việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành, tạo dựng môi trường làm việc hiện đại, tiết kiệm thời gian, chi phí, giảm văn bản, giấy tờ.

Điều này cũng thể hiện sự cầu thị, mong muốn đồng hành, phục vụ và lắng nghe các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp nhằm đưa thị xã không ngừng phát triển, sớm đạt các tiêu chí đô thị loại 3 vào năm 2025.

a
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa thị xã Hoàng Mai và VNPT Nghệ An. Ảnh: Thanh Lê

Giải pháp chuyển đổi số

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa ghi nhận và đánh giá cao, biểu dương thị xã Hoàng Mai đã quyết liệt trong công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo điều hành quản lý.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trong sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, việc đổi mới quản trị của chính quyền thị xã Hoàng Mai trong chỉ đạo, điều hành theo hướng hiện đại, chuyển đổi số.

a
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thị xã Hoàng Mai và VNPT Nghệ An ấn nút khai trương hệ thống tương tác trực tuyến. Ảnh: Thanh Lê

Việc đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin là một xu thế tất yếu, tạo động lực thúc đẩy mọi hoạt động kinh tế - xã hội, hướng tới sự kết nối giữa chính quyền với doanh nghiệp và người dân một cách nhanh nhất, thuận tiện nhất giúp thị xã Hoàng Mai hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế trong nước, thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu kinh tế, tăng năng suất lao động, tăng năng lực cạnh tranh và đặc biệt thúc đẩy sự kết nối giữa người dân với chính quyền để sớm giải quyết các vấn đề phát sinh.

Do vậy, việc ứng dụng những thành tựu mới, đẩy mạnh việc chuyển đổi số trong quản lý nhà nước nói chung, trong quản lý tương tác giữa người dân và chính quyền nói riêng là hết sức cần thiết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thanh Lê
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thanh Lê

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa lưu ý, để phần mềm “Hoàng Mai tôi yêu” và thỏa thuận hợp tác chiến lược triển khai các giải pháp chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025 giữa UBND thị xã và VNPT Nghệ An đạt mục tiêu đề ra, Hoàng Mai cần tập trung vào một số nhiệm vụ.

Đó là triển khai đến cán bộ, công chức, viên chức, các đơn vị cài đặt, sử dụng phần mềm “Hoàng Mai tôi yêu”, đồng thời phối hợp, hỗ trợ kiểm tra, xử lý những phản ánh kiến nghị của người dân và doanh nghiệp kịp thời, đúng chức năng, nhiệm vụ, không để tình trạng tồn đọng các nội dung chưa được giải quyết, gây bức xúc trong dư luận.

a
Bí thư Thị ủy Hoàng Mai Lê Trường Giang phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thanh Lê

Triển khai tốt các nội dung trong bản thỏa thuận hợp tác chiến lược về giải pháp chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025 giữa UBND thị xã và VNPT Nghệ An.

Phối hợp với VNPT Nghệ An làm tốt công tác quản trị hệ thống, thường xuyên nắm bắt kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp trên các thiết bị di động.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các kênh thông tin để người dân và doanh nghiệp nắm được nội dung, hình thức phản ánh, kiến nghị và theo dõi kết quả xử lý ý kiến phản ánh...

Hệ thống được VNPT xây dựng thông qua 2 nền tảng trên Website: http://patt.hoangmai.gov.vn và ứng dụng di động: Hoangmaitoiyeu. Hệ thống giúp cho chính quyền nắm bắt các vướng mắc kiến nghị phản ánh của người dân và doanh nghiệp trên tất cả các lĩnh vực góp phần xây dựng một thị xã Hoàng Mai kiến tạo và phát triển.

Tin mới