Khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người nghèo tại xã miền núi Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 25/11, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Tân Kỳ phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Nghệ An, Trung tâm huyết học truyền máu Nghệ An, tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân và thanh thiếu nhi tại xã Tân Hợp.

Có 350 bệnh nhân xã Tân Hợp  đã được khám, tư vấn và cấp phát thuộc miễn phí. Ảnh: Mạnh Phong
Có 350 bệnh nhân xã Tân Hợp đã được khám, tư vấn và cấp phát thuộc miễn phí. Ảnh: Mạnh Phong

Trong buổi sáng đã có 350 bệnh nhân nghèo, gia đình chính sách được thăm khám, kê đơn, phát thuốc miễn phí, trị giá hơn 30.000.000 đồng.

Ngoài việc chẩn đoán ban đầu trên cơ sở triệu chứng lâm sàng một số bệnh, các bác sỹ còn tư vấn cho người dân các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp, từ đó giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.

Cũng qua buổi thăm khám có hàng chục bệnh nhân được chẩn đoán mắc một số bệnh như đái tháo đường, tim mạch , cao huyết áp và được các bác sỹ tư vấn chuyển lên các tuyến trên.
Cũng qua buổi thăm khám có hàng chục bệnh nhân được chẩn đoán mắc một số bệnh như đái tháo đường, tim mạch, cao huyết áp và được các bác sỹ tư vấn chuyển lên các tuyến trên. Ảnh: Nguyễn Hường

Việc khám bệnh tại cơ sở đã giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, giảm bớt một phần chi phí chữa bệnh hàng năm cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách; nâng cao sức khỏe để lao động và sản xuất, nâng cao đời sống, tinh thần cho nhân dân.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nằm trong chuỗi hoạt động mùa đông ấm, xuân yêu thương, thể hiện tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng.

Nguyễn Mạnh Phong 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới