Khám chữa bệnh miễn phí cho gần 400 người cao tuổi huyện Đô Lương

(Baonghean.vn) - Từ ngày 19 – 21/12, Chi cục Dân số - KHHGĐ  tổ chức khám bệnh, tư vấn về dinh dưỡng, vận động và chăm sóc sức khỏe cho gần 400 người cao tuổi thuộc huyện Đô Lương.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong Kế hoạch số 369/KH-UBND ngày 22/6/2017 của UBND tỉnh Nghệ An về thực hiện Đề án Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2017 – 2025 và hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về Dân số năm 2017, kỷ niệm Ngày dân số Việt Nam 26/12.

Khám  mắt cho người cao tuổi xã Hòa Sơn - huyện Đô Lương. Ảnh: Mỹ Hà
Khám mắt cho người cao tuổi xã Hòa Sơn - huyện Đô Lương. Ảnh: Mỹ Hà

Tại chương trình này, ngoài được khám sức khỏe thông thường, người cao tuổi các xã Hòa Sơn, Văn Sơn, Trung Sơn của huyện Đô Lương còn được khám nội soi tai,mũi, họng, điện tim và nhiều kỹ thuật hiện đại khác. Bên cạnh đó, chương trình cũng cấp phát thuốc miễn phí cho tất cả các đối tượng với tổng giá trị gần 50 triệu đồng.

Hoạt động này, nhằm giúp cho người cao tuổi nhận biết được tình trạng sức khỏe, cách điều trị đồng thời cung cấp các kiến thức về chế độ dinh dưỡng và vận động hợp lý ở người cao tuổi.

Cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tham gia khám sức khỏe
Cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tham gia khám sức khỏe. Ảnh: Mỹ Hà

Đồng thời, đây cũng là dịp truyền thông, tư vấn nhằm góp phần nâng cao sự hiểu biết cho cán bộ lãnh đạo và nhân dân ở cơ sở về chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước liên quan đến người cao tuổi; đề cao trách nhiệm của cá nhân, gia đình và xã hội trong việc cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần nhằm góp phần phát huy và nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi.

Mỹ Hà - Trần Hường

Tin mới