Khám miễn phí cho gần 50 người dân mắc bệnh lạ ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Bệnh viện Lao và bệnh phổi Nghệ An vừa phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn tổ chức thăm khám miễn phí cho các bệnh nhân nghèo mắc bệnh lạ ở bản Huồi Pún xã Mỹ Lý, Kỳ Sơn.

Sau khi Báo Nghệ An phản ánh, có hơn 20 người dân ở bản Huồi Pún, xã biên giới Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn thường xuyên có biểu hiện nôn ra máu, ho liên tục, người gầy gò xanh xao, cơ thể suy nhược, sụt cân nhưng không xác định được bệnh lý, Bệnh viện Lao và bệnh phổi Nghệ An đã có hướng giải quyết.

Theo đó, trong 2 ngày 6 và 7/12, gần 50 người dân bản Huồi Pún đã được Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh tổ chức thăm khám, xét nghiệm, siêu âm miễn phí các dịch vụ. Ngoài ra, Bệnh viện cũng hỗ trợ toàn bộ kinh phí đi lại giúp người dân bản nằm sát biên giới này lần đầu tiên có cơ hội được kiểm tra sức khỏe tổng thể tại Trung tâm Y tế huyện.

Ảnh: Lữ Phú
Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh thăm khám cho người dân bản Huồi Pún. Ảnh: Lữ Phú

Theo bác sỹ Lương Văn Phùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh, cho biết: Qua thời gian gần 2 ngày tổ chức thăm khám và làm các xét nghiệm chuyên sâu để tìm nguồn bệnh, trước mắt, tất cả các mẫu xét nghiệm và mọi kết quả kiểm tra của gần 50 người dân bản Huồi Pún vẫn âm tính với bệnh lao. Để có thể chuẩn đoán chính xác hơn, chúng tôi sẽ gửi các mẫu xét nghiệm, các phim chụp X-quang của người dân ra Bệnh viện Lao và bệnh phổi trung ương để xác minh thêm.

Bác sỹ Lương Văn Phùng cho biết thêm, đa số những người được thăm khám đều mắc các bệnh về đường hô hấp, viêm phế quản, đặc biệt phát hiện một số trường hợp có những khối u lớn ở phổi./.

Tin mới