Khám phá ẩm thực hè phố thành Vinh vào đông

(Baonghean.vn) - Ẩm thực hè phố thành Vinh luôn đa dạng, phong phú theo từng mùa. Nhất là vào mùa đông, những bắp ngô nướng, khoai nướng, bánh ngào... đã trở thành những món ăn đặc trưng mang đậm chất thành Vinh.

a
Nhắc đến ẩm thực hè phố vào đông của thành Vinh là phải nhắc đến món ngô nướng trứ danh với thứ nước hào cay cay, ngọt ngọt, bùi bùi ở khu vực cổng Thành. Chỉ với 10 nghìn/1 bắp, thực khách có thể vừa nhâm nhi vừa trò chuyện vừa "thưởng thức" cái rét lạnh kèm mưa phùn đặc trưng của miền Trung.
a
Khoai nướng, mía hấp gừng cũng là lựa chọn ưa thích của người dân thành Vinh mỗi khi đông đến. Tuy nhiên, có một điểm lưu ý là cửa hàng ngô, khoai nướng ở cổng Thành thường chỉ bắt đầu bán vào các buổi chiều tối. 
a
Món bánh tôm ở chợ Quang Trung cũng là một trong những thức ăn ưa thích của người dân thành Vinh mỗi dịp đông về. Mỗi chiếc bánh vàng ươm được làm từ bột nếp này chỉ có giá 5.000 đồng/chiếc.
a
Không chỉ bán bánh tôm, các cửa hàng bánh ở khu vực chợ Quang Trung còn bán cả bánh khoai, bánh hành. Để đỡ ngán, thực khách có thể gọi một cốc đậu nành nóng ở ngay hàng bên cạnh.
a
Và cũng không thể bỏ qua món bánh bèo với thứ nước mắm thơm phức kèm chút hành khô, rau mùi. Từ các khu chợ như chợ Quang Trung, chợ Ga cho đến các con đường như Nguyễn Văn Cừ, Ngư Hải, Hồng Bàng... không quá khó để tìm được một quán bán bánh bèo với giá cả dao động từ 10.000 cho đến 20.000 đồng.
a
Thưởng thức bánh giấy, chả cuốn kèm bún, rau sống và nước chấm quả là một ý tưởng tuyệt vời cho những ngày đông rét mướt.
a
Những đĩa chả cuốn, bánh giấy như thế này được bán ở khu vực Quang Trung có giá từ 20.000 - 25.000 đồng.
a
Việc thưởng thức một đĩa thịt nướng mang đặc trưng của thành Vinh cũng là một ý tưởng không tồi.
a
Nhắc đến mùa đông, chắc chắn không ít người nhớ đến những gánh chè hàng rong.
a
Ở đó, có những món ăn gọi về tuổi thơ như chè kê...
a
... hay chè khoai sọ
a
Bánh ngào nóng hổi hòa quyện mùi gừng, đường, gạo nếp có giá chỉ 10.000 đồng/bát.
a
Nếu ai đã một lần ăn bánh gói, bánh nếp ở Vinh chắc chắn sẽ không cưỡng lại được mà quay trở lại ăn lần thứ 2. Chỉ với 6.000 đồng/bánh, thực khách có thể thưởng thức được loại bánh dẻo dẻo thơm mùi gạo, gạo nếp với lớp nhân thịt mỡ, mộc nhĩ và hành.
a
Những chiếc nem lụi với giá 5.000 đồng chắc chắn cũng lại là một món ăn hè phố không thể bỏ qua của nhiều bạn trẻ.
a
Và cả những xiên thịt nướng thơm nức...
a
...đến những xiên dồi bóng bẩy.
a
...nhưng giá cả rất phải chăng (10.000 đồng/xiên) khiến cho nhiều thực khách từ trẻ nhỏ cho đến người lớn không thể cưỡng lại được.

 Chu Thanh - Thành Cường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới