Khám phá Học viện phật giáo Việt Nam rộng 25 ha tại Huế

(Baonghean.vn) - Học viện Phật giáo Việt Nam tại tỉnh Thừa Thiên Huế là một trong bốn trung tâm giáo dục cấp đại học của Giáo hội phật giáo Việt Nam, nơi đào tạo hàng trăm cử nhân Phật học mỗi năm.
Học viện được xây dựng vào năm 2015 ở thôn Ngũ Tây (phường An Tây, TP Huế) trên diện tích hơn 25 ha.  Học viện chính thức tuyển sinh khóa cử nhân đầu tiên vào năm 1997, với 197 Tăng Ni sinh của 18 tỉnh thành trong cả nước tham gia tuyển sinh.
Học viện được xây dựng vào năm 2015 ở thôn Ngũ Tây (phường An Tây, TP Huế) trên diện tích hơn 25 ha. Học viện chính thức tuyển sinh khóa cử nhân đầu tiên vào năm 1997, với 197 Tăng Ni sinh của 18 tỉnh thành trong cả nước tham gia tuyển sinh.
Hội trường của Học viện được xây dựng theo kiến trúc hình hoa sen.
Hội trường của Học viện được xây dựng theo kiến trúc hình hoa sen.
Trong suốt 20 năm Học viện đã đào tạo được 9 khóa với hơn 1000 Tăng Ni sinh tốt nghiệp cử nhân Phật học và hiện tại có 480 Tăng Ni sinh đang theo học tại trường.
Trong suốt 20 năm, Học viện đã đào tạo được 9 khóa với hơn 1.000 Tăng Ni sinh tốt nghiệp cử nhân Phật học và hiện tại có 480 Tăng Ni sinh đang theo học tại trường.
 
Khu ký túc xá tại học viện mới chỉ đáp ứng được cho các tăng sinh ( nam sinh viên) còn các Ni sinh (nữ sinh viên) thì phải ở khu tập trung cách xa học viện 4km.
Khu ký túc xá tại Học viện mới chỉ đáp ứng được cho các tăng sinh (nam sinh viên) còn các Ni sinh (nữ sinh viên) thì phải ở khu tập trung cách xa học viện 4km.
Ngoài các khu nhà học cao tầng Học viện có khu ký túc xã dành cho tăng với 100 Tăng sinh đang nội trú tại đây. Mỗi ngày các Tăng sinh chỉ được tịnh từ 22h đến 3h sáng, từ 3h các tăng sinh sẽ thiền tụng kinh và học tập theo giờ đã được quy định nghiêm ngặt.
Hiện có 100 Tăng sinh đang nội trú tại đây. Mỗi ngày các Tăng sinh chỉ được tịnh từ 22h đến 3h sáng, từ 3h các tăng sinh sẽ thiền, tụng kinh và học tập, rèn luyện theo các khung giờ đã được quy định nghiêm ngặt.
 
Thư viện Học viện Phật giáo Việt Nam được trang bị nhiều đầu sách về kinh Phật, giáo lý. Các Tăng Ni sinh đang theo học phải nghiên cứu rất nhiều tài liệu được viết bằng các ngôn ngữ tiếng Phạn, Hán cổ,..
Thư viện Học viện Phật giáo Việt Nam được trang bị nhiều đầu sách về kinh Phật, giáo lý. Các Tăng Ni sinh đang theo học phải nghiên cứu rất nhiều tài liệu được viết bằng các ngôn ngữ tiếng Phạn (Ấn Độ cổ), Hán cổ... Ảnh: vnexpress.net
 
Theo chương trình đào tạo, các tăng ni sinh viên trải qua 4 năm học tại học viện. Giảng viên đa số là các hòa thượng, ni sư có bằng cấp thuộc Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Ngoài ra, Học viện cũng mời các giáo sư, tiến sĩ từ nhiều nơi về thỉnh giảng. Ảnh:vnexpress.net
Theo chương trình đào tạo, các Tăng Ni sinh trải qua 4 năm học tại học viện. Giảng viên đa số là các hòa thượng, ni sư có bằng cấp thuộc Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Ngoài ra, Học viện cũng mời các giáo sư, tiến sĩ từ nhiều nơi về thỉnh giảng. Ảnh: vnexpress.net
Đoàn phật tử Nghệ An thỉnh giáo các chư tăng tại Học viện Phật giáo Việt Nam ở Huế.
Đoàn phật tử Nghệ An thỉnh giáo các chư tăng tại Học viện.
 
Trong cuộc viếng thăm Tổng Biên tập Báo Nghệ An và Hội phật giáo Nghệ An có món quà ý nghĩa gửi tặng Học viện.
Tổng Biên tập Báo Nghệ An và đại diện Hội phật giáo Việt Nam tại Nghệ An tặng quà cho Học viện phật giáo Việt Nam.
 
Trong suốt 20 năm qua, Học viện phật giáo Việt Nam tại Huế đã đào tạo được 9 khóa với hơn 1000 Tăng Ni sinh tốt nghiệp cử nhân Phật học. Có 30 Tăng Ni sinh xuất thân từ Học viện hiện đã tốt nghiệp Tiến sỹ Phật học; phần lớn các Tăng Ni sinh tốt nghiệp tại Học viện hiện đang hoằng pháp, đảm trách các phật sự trọng yếu tại  các Ban, Viện Trung ương, tại các địa phương trong cả nước cũng như nước ngoài.
Trong suốt 20 năm qua, có 30 Tăng Ni sinh xuất thân từ Học viện hiện đã tốt nghiệp Tiến sỹ Phật học; phần lớn các Tăng Ni sinh tốt nghiệp tại Học viện hiện đang hoằng pháp, đảm trách các phật sự trọng yếu tại các Ban, Viện Trung ương, tại các địa phương trong cả nước cũng như nước ngoài. Trong ảnh: Đoàn phật tử Nghệ An chụp ảnh lưu niệm với đại diện Ban Giám hiệu Học viện.

Tin mới