Khám sàng lọc phát hiện ung thư cho phụ nữ Quỳnh Văn - Quỳnh Lưu

(Baonghean.vn) - Trong hai ngày 7 và 8/10, Sở y tế Nghệ An phối hợp với trung tâm y tế huyện Quỳnh Lưu, trạm y tế xã Quỳnh Văn tổ chức chiến dịch khám sàng lọc phát hiện sớm bệnh ung thư cổ tử cung cho phụ nữ trong độ tuổi từ 30 đến 45 tuổi.
Đông đảo chị em phụ nữ đến khám
Phụ nữ đến khám sàng lọc
Ghi nhận qua gần 2 ngày làm việc, chiến dịch đã thu hút đông đảo chị em thuộc mọi lứa tuổi tham gia. Trong đó có nhiều người lần đầu tiên được biết đến căn bệnh nguy hiểm này. Hoạt động khám sàng lọc và phát hiện sớm HPV (vi rút Human Papilloma) miễn phí tại trạm y tế xã Quỳnh Văn do Sở y  tế phối hợp với tổ chức hợp tác Đức tài trợ. Đã có hơn 600 chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ xã Quỳnh Văn được đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm thăm khám chu đáo, nhiệt tình, nhằm phát hiện sớm có hay không vi rút HPV. Những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh được làm các xét nghiệm và soi tươi màu xác định giai đoạn của bệnh sau đó được giới thiệu đến điều trị tại Bệnh viện tỉnh.
Bác sĩ khám cho bệnh nhân
Bác sĩ khám cho bệnh nhân
Ngoài ra, người dân đến khám còn được tư vấn miễn phí về các thông tin liên quan đến HPV, các bệnh truyền nhiễm lây qua đường sinh dục, viêm nhiễm đường âm đạo, được tiếp cận với kiến thức phòng chống ung thư thông qua các tờ rơi, tài liệu được phát đến tận tay đối tượng tham gia.
Được biết Quỳnh Văn là một xã có tỷ lệ sinh và sinh con thứ 3 cao nhất toàn huyện Quỳnh Lưu. Trung bình mỗi năm có từ 300 đến 400 trẻ em được sinh ra. Nhiều gia đình vỡ kế hoạch hóa gia đình với số lượng từ 3 đến 5 con. Hiện nay toàn xã có khoảng 2.400 chị trong độ tuổi sinh đẻ. Chính cuộc sống khó khăn, bận rộn chăm sóc con cái cùng với tâm lý e ngại nên nhiều chị em chưa một lần được tiếp cận các biện pháp chăm sóc sức khỏe sinh sản. Đây là một chiến dịch rất có ý nghĩa giúp chị em nâng cao kiến thức sức khỏe sinh sản, phòng chống các bệnh phụ khoa nguy hiểm.
Như Thủy
(Đài Quỳnh Lưu)

Tin mới